วางระเบิดอีกเช้านี้ ที่สถานีรถไฟ ปูพรม นราฯ ปัตตานี ยะลา

พบ ! ระเบิดในห้องน้ำ




พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 มิ.ย.) เจอระเบิดภายในห้องน้ำสถานีรถไฟโคกโพธิ์ เขตเทศบาลโคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยเมื่อวาน (15 มิ.ย.) ได้มีการประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ไปแจ้งสถานที่ราชการให้มีการจัดเวรยาม ระมัดระวังเข้มงวดมากขึ้น พอตรงไหนหย่อนก็เป็นธรรมดาที่คนร้ายอาศัยช่องโหว่ก่อกวน



ทหารที่ประจำอยู่เห็นผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ชายแต่งชุดนักเรียนเข้ามา และเข้าห้องน้ำ สักพักขี่จักรยานยนต์ออกไป คาดเป็นการอำพรางตัว ปกติเราเข้มงวดเรื่องการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้เป็นการแสดงศักยภาพ เพราะที่ผ่านมาถูกจับกุมไปเยอะ นี่คือการสร้างสถานการณ์ที่ไม่ประสงค์ให้เกิดความรุนแรง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี กล่าว และว่า พื้นที่ที่จะก่อกวนสามารถทำได้ทั่ว ตรงไหนก็ได้ เราพยายามเฝ้าสังเกตแล้วแต่ไม่ครอบคลุมเต็มที่ ขณะนี้ประชาชนให้ความร่วมมือกับทางการอย่างมาก เมื่อเทียบกับเมื่อก่อน


วางระเบิด 4 จุด




ขณะที่ จ.นราธิวาส ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดสถานีรถไฟในพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมกันทีเดียว 4จุด โดยจุดแรกคนร้ายได้นำระเบิดใส่ไว้ในกระป๋องนำไปวางไว้ในห้องน้ำสถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ และได้เกิดระเบิดขึ้น จุดที่2 คนร้ายได้นำระเบิดชนิดเดียวกันนำไปวางไว้ข้างถังขยะหน้าสถานีรถไฟ อ.สุไหง-โกลก จุดที่ 3 คนร้ายได้นำระเบิดไปวางไว้ที่ช่องขายตั๋วในสถานีรถไฟบ้านลาโล๊ะ อ.รือเสาะ และจุดที่ 4 คนร้ายได้นำระเบิดไปวางไว้ในตลาด เขตเทศบาล อ.รือเสาะ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมสนธิกำลังกันเพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อตรวจหาวัตถุระเบิดในสถานที่ราชการและสถานีสำคัญทุกแห่งใน 13 อำเภอ ของ จ. นราธิวาส


มีรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ จ.ยะลา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเช่นกัน บริเวณห้องน้ำสถานีรถไฟยะลา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ




แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์