วันทูโก ร่อนจอดภูเก็ตไถลนอกรันเวย์ ตาย-เจ็บอื้อ




โดย INN News

วัน อาทิตย์ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2550 00:00 น.









สายการบินวันทูโก เที่ยวบินดอนเมือง - ภูเก็ต ไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด ล่าสุดยังไม่รู้ชะตากรรมผู้โดยสารนับร้อยชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุ สายการบินวันทูโก เที่ยวบินที่ โอจี 269 ดอนเมือง - ภูเก็ต ซึ่งได้เดินทางถึงสนามบินเมื่อเวลา 16.00 น. แต่เมื่อล้อได้สัมผัสกับรันเวย์ ปรากฎว่าได้เกิดไถลออกนอกรันเวย์ทำให้เกิดไฟไหม้ที่บริเวณด้านหัวของตัวเครื่อง
และได้แยกออกเป็นสองท่อน ล่าสุดฝ่ายประชาสัมพันธ์สายการบินแจ้งว่า เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารประมาณ 120 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

เบื้องต้นผู้บาดเจ็บจำนวนมากเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงส่ง รพ.ภูเก็ต แล้ว และทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดับเพลิงที่ลุกไหม้ ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุดผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ตเปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าตำรวจ และกู้ภัย ได้เข้าควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้เรียบร้อยแล้ว โดยเครื่องบินมีผู้โดยสารทั้งหมด 128 คน คาดว่ามีผู้เสียชีวิต 90 เปอร์เซ็นต์ และผู้บาดเจ็บสาหัสกว่า 10 ราย ได้นำส่งรพ.ภูเก็ตแล้ว โดยสภาพเครื่องบินเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งลำ เครื่องขาดสองท่อน ส่วนสาเหตุมาจากทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากฝนตกหนัก ขณะเครื่องได้ร่อนลงเกิดเสียหลักและลื่นออกนอกรันเวย์ทำให้ตัวเครื่องด้านข้างกระทบกับรั้วคอนกรีตซึ่งติดกับฝั่งทะเล หลังจากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ติดภายในเครื่องบิน หลังเพลิงสงบเล่าว่าในเครื่องห้องผู้โดยสารมีผู้เสียชีวิต สภาพไหม้เกรียมนั่งติดกับเก้าอี้คาดเข็มขัดนิรภัย สภาพอนาถ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์