วงจรปิดมัด2โจรอ้วนผอมฉกเงินทำบุญวัดกรุงเก่า


        เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาส วัดโตนดเตี้ย ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา มีคนร้ายบุกเข้าไปโจรกรรมเงินบริจาคภายในวิหารศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อใหญ่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ
       พบว่าเงินที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทำบุญใส่บาตรหินอ่อนขนาดใหญ่ซึ่งมีเงินเหรียญ 25 สตางค์ เหรียญ 50 สตางค์ เหรียญชนิดต่างๆและธนบัตรอยู่เต็มบาตร ได้ถูกคนร้ายฉกหายไปเหลือเพียงติดก้นบาตร
     ด้านพระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาส และพระใบฏีกา ธงชัย สุจิตโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ในวิหาร พบว่าคนร้ายเป็นผู้ชาย 2 คน โจรอ้วน 1 คน และ ผอม 1 คน อายุประมาณ 25-30 ปี สะพายกระเป๋า สวมเสื้อแจ็คเก็ต เข้ามาขโมยเงินทำบุญในบาตรไป โดยเริ่มลงมือก่อเหตุในวันที่ 6 มี.ค. เวลา 12.46 น. ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ในภาพเห็นคนร้ายได้ก้มลงกราบหลวงพ่อใหญ่ก่อนที่จะลงมือโจรกรรมเงิน เพื่อเป็นการขออนุญาต หลังจากได้เงินแล้ว ยังยกมือขึ้นไหว้เหมือนกับเป็นการขอขมาที่ตัวเองทำลงไป สำหรับเงินที่ถูกโจรกรรมไปคาดว่าประมาณ 3,000 บาท  และเงินทำบุญที่เป็นเงินบาทและธนบัตรอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้คนร้ายยังโจรกรรมพระเศรษฐีนวโกฏิ ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว 1 องค์ และเครื่องราง ชูชก จำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 7,000-8,000 บาท
     ทั้งนี้วัดโตนดเตี้ยถือเป็นวันเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นวิหารที่ซึ่งพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาทรงเอุปถัมภ์วัดนี้รวมทั้งการบูรณะพระวิหาร หลวงพ่อใหญ่ เมื่อปี 2552


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์