ลูกแมดอฟฟ์เจ้าพ่อแชร์สหรัฐผูกคอดับ

ลูกชายของเบอร์นาร์ด แมดอฟฟ์ เจ้าพ่อแชร์ลูกโซ่ที่ก่อคดีฉ้อโกงครั้งมโหฬารที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ ผูกคอตายภายในบ้านพักเมื่อวาน ในขณะที่พ่อกำลังรับใช้โทษในเรือนจำได้ 2 ปีแล้ว


ศพของมาร์ค แมดอฟฟ์ วัย 46 ปีถูกพบห้อยอยู่กับคานด้วยสายจูงสุนัขภายในห้องนักเล่นในอพาร์ตเมนต์ย่านโซโห เขตแมนฮัตตันของนครนิวยอร์กเมื่อวันเสาร์ โดยมีลูกชายวัย 2 ขวบนอนหลับอยู่ในห้องนอนใ กล้กันตำรวจเปิดเผยว่า มาร์คได้ส่งอีเมล์ถึงภรรยาที่อยู่ที่ดิสนีย์ เวิลด์ ในรัฐฟลอริด้ากับลูกสาววัย 4 ขวบในคืนวันศุกร์หรือเช้ามืดวันเสาร์แจ้งว่าควรมีใครสักคนดูแลลูกคนเล็ก ทำให้เธอรู้สึกกังวลอย่างมาก จึงได้ขอให้พ่อของเธอไปที่อพาร์ตเมนต์ของมาร์กจึงได้พบศพของเขา

มาร์คเป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่จับพ่อของตัวเองในคดีที่พ่อตั้งธุรกิจแชร์ลูกโซ่หลอกลวงเงินจากนักลงทุนรวมกว่า 60,000 ล้านดอลลาร์นานกว่า 20 ปี

ทำให้ทั้งนักลงทุน ตั้งแต่ กองทุนเฮดจ์ฟันด์ คนดังหรือประชาชนทั่วไปร่วมล้านคนได้รับผลกระทบ และพ่อของเขาก็ถูกตัดสินจำคุก 150 ปีโดยกำลังรับโทษอยู่ในเรือนจำที่รัฐนอร์ธแคโรไลนา
แม้มาร์คและแอนดรูว์ น้องชาย บอกว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ แต่ก็ถูกตรวจสอบและถูกยื่นฟ้องจากนักลงทุนหลายคดีว่าพวกเขาได้รับผลกำไรจากแชร์ลูกโซ่ด้วย แต่เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนก็ไม่ได้ติดต่อเขา น้องชาย หรือลุงมานานกว่า 1 ปีแล้ว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ภรรยาของมาร์คเพิ่งยื่นเรื่องต่อศาลขอเปลี่ยนนามสกุลของตัวเองและลูกทั้งสองคน โดยให้เหตุผลว่าถูกข่มขู่และถูกดูหมิ่นจากผู้อื่นเกี่ยวกับคดีอื้อฉาว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์