ลุยสอบเหตุ เฮลิคอปเตอร์ฝึก ชนรถปิกอัพ ไฟลุกท่วมพังยับ

ลุยสอบเหตุ เฮลิคอปเตอร์ฝึก ชนรถปิกอัพ ไฟลุกท่วมพังยับ

รองเสนาธิการจากศูนย์การบินทหารบก ลุยสอบเหตุ เฮลิคอปเตอร์ฝึก แบบ 300 จำนวน 2 ที่นั่ง ชนรถปิกอัพ ไฟลุกท่วมพังยับ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 4 ก.พ.ที่บริเวณรันเวย์สนามบินกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.อ.ธราวัฒน์  แสงอ่อน  รองเสนาธิการจากศูนย์การบินทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนหาสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ฝึกแบบ 300  จำนวน 2 ที่นั่ง ชนกับรถกระบะจนไฟลุกไหม้วอดทั้งลำ และรถกระบะถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน บนกลางรันเวย์กลางสนามบินกองทัพภาคที่ 4  เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมด้วยคณะกรรมการจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสภาพศพซากเฮลิคอปเตอร์ ที่ชิ้นส่วนหลุดแตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณรันเวย์ไม่มีชิ้นดีและถูกไฟลุกไหม้ ทั้งเฮลิคอปเตอร์และรถกระบะ จนวอดทั้งลำ จนเหลือแต่ซาก ซึ่ง พ.อ.ธราวัฒน์ และคณะกรรมการ ได้ใช้เวลาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางกลับ

พ.อ.ธราวัฒน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คณะกรรมการ

ได้มีการสอบสวนปากคำ ร.ท.ประจิตร ทองอินทร์ นักบิน และ จ.ส.อ.ณรงค์ศักดิ์ ภิรมย์รส คนขับรถกระบะคันเกิดเหตุ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้อย่างละเอียด ใช้เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งทั้งสองก็ได้ให้ปากคำแก่คณะกรรมการสอบสวนที่เป็นประโยชน์มาก แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด เพราะยังมีอีกหลายขั้นตอนรวมทั้งการรวบรวมหลักฐานจากซากเฮลิคอปเตอร์ในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ในวันที่ 5 ก.พ. จะมีรถ “โลว์เบส” จากศูนย์การบินทหารบก”เดินทางมาเก็บกู้ซากเฮลิคอปเตอร์และซากรถยนต์ทั้งหมด โดยเฉพาะซากเฮลิคอปเตอร์นำจะไปผ่าเครื่องหาสาเหตุต่อไป ซึ่งต้องใช้เวลาในการสอบสวนและรวบรวมหลักฐานทั้งหมดอีกประมาณ 45 วัน ถึงจะสรุปผลสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์