ลือหึ่ง! แรงงานเขมรประท้วงจะเผาตลาดโรงเกลือกาญจน์

ลือหึ่ง! แรงงานเขมรประท้วงจะเผาตลาดโรงเกลือกาญจน์

ลือหึ่ง! แรงงานเขมรประท้วงจะเผาตลาดโรงเกลือกาญจน์ เหตุไม่พอใจ ผจก.ตลาดบ้าอำนาจ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พ.ย. 57 มีกระแสข่าวลือว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและแรงงานชาวกัมพูชาลุกฮือประท้วงปิดตลาดโรงเกลือ ตั้งอยู่เลขที่ 99/9 หมู่ 4 ริมถนนแสงชูโตสายใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบร้านจำหน่ายสินค้าภายในตลาดพบว่า ส่วนใหญ่ปิดร้านไม่ได้เปิดจำหน่ายสินค้าตามปกติเหมือนอย่างทุกวัน จึงสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าคนไทยทราบว่า สาเหตุที่ร้านค้าของพ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรปิด เพราะเขากำลังชุมนุมรวมตัวกันประท้วงขับไล่ผู้จัดการ เนื่องจากไม่พอใจผู้จัดการ

จากการสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา การชุมนุมประท้วงปิดร้านในครั้งนี้

เกิดจากสาเหตุไม่พอใจผู้จัดการตลาดทราบเพียงชื่อเล่นว่าชื่อหนุ่ม ไม่ทราบชื่อจริง ที่ผ่านมาผู้จัดการมักทำตัวบ้าอำนาจ สั่งห้ามไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าและแรงงานชาวเขมรที่พักอยู่ในตลาด ไม่ให้ออกไปไหนในช่วงเวลากลางคืนหลังปิดร้าน ทั้งๆ ที่ทุกคนมีหนังสือเดินทางถูกต้องตามกฎหมาย จึงเห็นว่าเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพ เป็นเหตุให้เกิดความไม่พอใจและประท้วงปิดร้าน ส่วนกรณีกระแสข่าวว่าจะมีการเผาตลาดเพื่อประท้วงนั้น ไม่เป็นความจริง

ด้านนายกุณฑล หรือหนุ่ม ปูรณวัฒนกุล ซึ่งมีตำแหน่งเป็นกรรมการ รองเลขาธิการหอการค้าจังหวัดราชบุรี

และมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการบริษัท ตลาดโรงเกลือ (กาญจนบุรี) จำกัด ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและแรงงานต่างด้าวชาวเขมรเกิดไม่พอใจที่ตนมีคำสั่งห้ามออกไปดื่มเหล้าตามร้านคาราโอเกะ เนื่องจากที่ผ่านมามีแรงงานชาวเขมรไปนั่งดื่มเหล้าแล้วไปมีเรื่องกับแรงงานพม่า จนเกิดปัญหา

ตนจึงนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมกรรมการและมีคำสั่งห้าม เพื่อเป็นการจัดระเบียบสังคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

จึงทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและแรงงานเหล่านี้เกิดไม่พอใจชุมนุมประท้วงปิดร้าน ซึ่งหากร้านค้าชาวกัมพูชาร้านใดไม่พอใจก็ให้ย้ายออกไป เนื่องจากทุกคนจะต้องปฏิบัติตามระเบียบของทางตลาด อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีข่าวว่า ตลาดโรงเกลือมีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายมาจำหน่ายนั้น ตนได้ประกาศห้ามมาตลอด แต่หากร้านใดถูกเจ้าหน้าที่จับกุม จะต้องรับผิดชอบกันเอง ทางตลาดจะไม่รับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้น


ลือหึ่ง! แรงงานเขมรประท้วงจะเผาตลาดโรงเกลือกาญจน์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์