ลอยกระทงหาดใหญ่คึกคาดเงินสะพัด200ล.

ลอยกระทงหาดใหญ่คึกคาดเงินสะพัด200ล.

วันลอยกระทงที่ อ.หาดใหญ่ คึกคัก ประชาชนซื้ออุปกรณ์ไปประดิษฐ์กระทงจำหน่าย นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมา คาด เงินสะพัด 200 ล้านบาท

บรรยากาศ ในวันลอยกระทงที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะตามร้านจำหน่ายดอกไม้สด ย่านตลาดสดหาดใหญ่ใน มีประชาชนไปเลือกซื้อวัสดุและอุปกรณ์ ทั้งดอกไม้ ธูปเทียน สำหรับทำกระทง แต่ส่วนใหญ่จะนำไปประดิษฐ์เป็นกระทงเพื่อเตรียมวางจำหน่าย ส่วนกระทงสำเร็จรูปที่นำมาวางจำหน่ายนั้น ยังค่อนข้างน้อย สำหรับราคาดอกไม้สดที่ใช้ประดิษฐ์กระทง ยังทรงตัว ไม่ได้ปรับขึ้น เช่นเดียวกับกระทงสำเร็จรูป อยู่ที่อันละ 50-100 บาท ซึ่งเท่ากับปีที่แล้ว

นอก จากนี้ ประชาชนบางส่วน ได้ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ที่มาเดินบิณฑบาตในตลาด เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่ประชาชนลอยกระทง ระดับน้ำยังคงปกติ โดยทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ขึ้นธงเขียวที่ป้ายสัญลักษณ์เตือนภัย  

ส่วน บรรยากาศการท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ ก็เริ่มคึกคักเช่นกัน โดยกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ยังคงทยอยเข้าพักตามโรงแรมต่างๆ เพื่อเตรียมร่วมเทศกาลลอยกระทงในคืนนี้ โดยเฉพาะงานสีสันแห่งสายน้ำสืบสานประเพณีลอยกระทงหาดใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นที่ท่าน้ำชุมชนบางหัก ริมคลองอู่ตะเภา ขณะที่บางส่วนได้เช่าเหมารถตู้ออกไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งใน จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง โดยประมาณการว่า จะมีเงินสะพัดในช่วงเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์