ร้านค้าเพชรบูรณ์ เตรียมรับคนดูฝนดาวตก

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ผู้ประกอบการร้านค้าและการท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ตื่นตัว เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมฝนดาวตก ขณะที่มีรายงานว่าปริมาณดาวตกปีนี้อาจสูงถึง 500 ดวงต่อชั่วโมง

หลังจากที่นักดาราศาสตร์คาดคำนวณว่าในคืนวันที่ 17 พฤศจิกายนต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 18 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้จะมีปรากฏการฝนดาวตกมิวนิค เกิดขึ้นเหนือท้องฟ้าประเทศไทยและมีการคาดการณ์ด้วยว่าปริมาณดาวตกในช่วงเวลาสูงสุด ถึง 100-500 ดวงต่อชั่วโมงหรืออาจจะมากกว่านั้นโดยยกเทียบเคียงและให้ความสำคัญไม่แพ้เมื่อปี 2541 ส่งผลให้ประชาชนหลายภาค เกิดความตื่นตัวและเริ่มติดตามให้ความสนใจกับปรากฏการดังกล่าว

โดยล่าสุดกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวใน จ.เพชรบูรณ์ เริ่มมีความเคลื่อนไหว เพื่อขานรับการกลับมาของราชาฝนดาวตกชุดนี้อีกครั้ง หลังเมื่อปี 2544 ฝนดาวตกชุดนี้ได้สร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนมาแล้ว โดย พงษ์ศักดิ์ กันเดิน ประธานชมรมร้านไก่ช่างวิเชียรบุรี และเจ้าของร้านไก่ย่างบัวตอง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่าถือว่าเป็นข่าวช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในปีนี้ที่ดีมาก โดยเชื่อว่าปรากฏการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นยอดขายไก่บ่างวิเชียรบุรี ได้เป็นอย่างดี

และล่าสุดก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวและลูกทัวร์ติดต่อขอเมนูอาหารและสั่งจองโต๊ะไว้ล่วงหน้าไว้บ้างแล้ว ประธานชมรมร้านไก่ย่างวิเชียรบุรี ยังกล่าวอีกว่า เมื่อฝนดาวตกเมื่อปี 2544 มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในที่ จ.เพชรบูรณ์ เกินความคาดหมายทำให้ไก่ย่างไม่พอให้บริการเช่นนั้นเพื่อเป็นการต้อนรับฝนดาวตกมิวนิคปี 2552ทางชมรมจึงเตรียมเรียกประชุมสมาชิกร้านไก่ย่างจำนวน 30 แห่งเพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะหลั่งไหลเข้ามาชมฝนดาวตกชุดนี้ที่ จ.เพชรบูรณ์ กันอย่างคึกคักนอกจากนี้อาจเตรียมเมนูพิเศษไว้เพื่อขานรับการกลับมาของราชาฝนดาวตกมิวนิคอีกด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์