ร่ำไห้!! ศาลฎีกาให้ประกันตัวหนุ่มมือพิการ ชี้ไม่ใช่มือยิง จนท.อคส.

ร่ำไห้!! ศาลฎีกาให้ประกันตัวหนุ่มมือพิการ ชี้ไม่ใช่มือยิง จนท.อคส.

Written by: newmedia

พิษณุโลก 12 ม.ค.-ร่ำไห้ทั้งครอบครัว ศาลฎีกาให้ประกันตัว หนุ่มมือพิการ หลักฐานใหม่ชี้ไม่ใช่มือยิงเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า (อคส.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก นายธิตินัย พาติกบุตร เลขานุการ ของ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้นำคำสั่งศาลจังหวัดแม่สอด มาเพื่อขอปล่อยตัว นายชำนาญ สุจนะ ผู้ต้องหาในคดีใช้อาวุธปืนยิง จนท.องค์การคลังสินค้า (อคส.) ประจำอำเภอเเม่สอดเมื่อปี2553 แล้วตำรวจแม่สอดจับกุมนายชำนาญ สุจนะ ว่าเป็นคนร้ายในคดีนี้ และถูกศาลอุทธรณ์ตัดสินประหารชีวิต จึงถูกจำคุกที่เรือนจำกลางพิษณุโลก ตั้งเเต่ต้นปี 2557 เเละอยู่ระหว่างสู้คดีในชั้นฎีกา

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2557 นางอุบล แก้วกันยา พี่สาวของนายชำนาญฯ

ได้มาร้องขอความเป็นธรรมกับ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยเหลือ จึงตั้งชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ จนพบว่านายชำนาญฯ ไม่ใช่ผู้กระทำความผิด เนื่องจากได้นำตัวนายชำนาญฯ ไปตรวจร่างกายจึงพบว่ามือนายชำนาญฯ พิการทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากถูกเครื่องบดการเกษตรตัดตั้งเเต่ ปี2542 เเพทย์ก็ยืนยันว่ามือของนายชำนาญอ่อนเเรง ไม่สามารถใช้การได้ตามปกติ อีกทั้งสายตาก็สั้นมากต้องสวมใส่เเว่นตาตลอดเวลา

จากนั้นได้ให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จำลองเหตุการณ์ วิถีกระสุนที่ยิงผู้ตาย โดยให้นายชำนาญฯ ทดลองยิง

และผลก็ออกมาว่า นายชำนาญฯ ไม่สามารถจะยิงตามวิถีกระสุนดังกล่าวได้ เนื่องจากวิถีกระสุนถูกยิงกดลงมาจากความสูงจากคนสูงประมาณ 180 ซม. แต่นายชำนาญมีความสูงเพียง 156 ซม. ประกอบกับยังมีพยานที่เป็นเจ้าของร้านอาหารที่นายชำนาญฯ ไปรับประทานอาหารในคืนเกิดเหตุในช่วงเวลาเกิดเหตุ ยืนยันว่าขณะเกิดเหตุยิงกัน นายชำนาญฯ ยังรับประทานอาหารอยู่ที่ร้าน จากนั้นได้ส่งมอบผลการสืบสวนให้ญาติขิงนายชำนาญฯ และทนายความได้นำพยานหลักฐานใหม่นี้เสนอขอยื่นประกันตัวและขอเพิ่มเติมพยานหลักฐานในชั้นฎีกา เมื่อปลายปี2557 จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2558 ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ประกันตัวนายชำนาญฯ ตามหลักฐานที่กระทรวงยุติธรรมเสนอมา

ด้านนางอุบล แก้วกัลยา อายุ 41 ปี พี่สาวผู้ต้องหา
 
กล่าวว่าหลังจากตนและครอบครัวได้เข้าร้องเรียนต่อท่านรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เรื่องคดีของน้องชาย ทางกระทรวงยุติธรรมได้ส่งทีมงามลงมาดูแลเรื่องคดีจนมาสามารถหาหลักฐานยืนยันว่าน้องชายไม่สามารถก่อเหตุฆ่ากรรมได้เนื่องจากมือทั้งสองข้างเคนเกิดประสบอุบัติเหตุคงไม่สามารถใช้อาวุธปืนได้ โดยในวันนี้ได้ขอยืนหลักทรัพย์ประกันตัวในชั้นศาลฎีกาในวงเงิน 5 ล้านบาท หลังจากออกจากเรือนจำจะพาน้องชายไปทำบุญลดน้ำมนต์ที่วัดดอยโตน บ้านน้ำดิบ ต.แม่กาสา อ.แม่สอด ทันที

ทางด้านนายคมหาญ ไปสุวรรณ์ ทนายความจำเลย
 
เปิดเผยว่า วันนี้ ตนเองพร้อมกับญาติของนายชำนาญ ได้ไปขอยืนประกันตัวกับศาลฎีกา โดยนำหลักฐานจากการตรวจร่างกายและผลนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันว่านายชำนาญ ไมได้เป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวโดยศาลรับคำร้องและอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 5 ล้านบาท เพื่อปล่อยตัวชั่วคราว โดยบรรยากาศหลังจาก นายชำนาญ ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางพิษณุโลกแล้ว ได้โผล่เข้ากอดลูกๆ พ่อและแม่ และภรรยา ที่เข้ามารอรับอยู่หน้าเรือนจำ พร้อมกับกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองต้องขอขอบคุณทางรองปลัดกระทรวงเป็นอย่างมาก และดีใจที่ได้รับการปล่อยตัวออกพบกับพ่อแม่พี่น้องภรรยาและลูก ก่อนจะเดินทางกลับ อ.แม่สอด จ.ตาก ทันที.-สำนักข่าวไทย


ร่ำไห้!! ศาลฎีกาให้ประกันตัวหนุ่มมือพิการ ชี้ไม่ใช่มือยิง จนท.อคส.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์