“รามอินทรา”ฮือชุมนุมจี้กทม.ระบาย

“รามอินทรา”ฮือชุมนุมจี้กทม.ระบาย


ม็อบชาวรามอินทราประท้วง ยื่นข้อเสนอกทม.เร่งระบายน้ำ หวั่นถูกทำเป็นพื้นที่แก้มลิง ขีดเส้น 3 วันน้ำไม่ลดขู่ปิดถนน

เมื่อวันที่  25 พ.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกลุ่มชาวบ้านหลายชุมชนย่านรามอินทรา เขตบางเขน เช่น หมู่บ้านทหารผ่านศึกเกาหลี คุบอน วังไผ่  ที่ถูกน้ำท่วมขังสูงนานกว่า 1 เดือน จำนวนกว่า 100 คน รวมตัวกัน ที่บริเวณถนนรามอินทรา กม. 2   เรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ช่วยระบายน้ำให้ลดลงโดยเร็ว และไม่ให้ใช้พื้นที่บางเขนเป็นแก้มลิงรับน้ำที่ระบายออกจากกทม. 

โดยยื่นข้อเรียกร้องหลัก 2 ข้อ คือ

1.ขอให้กทม.แสดงจุดยืนว่าจะไม่ให้พื้นที่บางเขนเป็นแก้มลิงตามที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เคยประกาศไว้

และ 2.ขอให้เร่งระบายน้ำฝั่งรามอินทราลงคลองย่อยให้เร็วที่สุด เช่น การระบายน้ำรามอินทรา ไปฝั่งวัดไทร จากนั้นให้ระบายไปฝั่งเสนาเพื่อลงคลองลาดพร้าวไปลงคลองแสนแสบ  

ต่อมานายสมภพ  ระงับทุกข์  รองปลัดกทม.เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน พร้อมยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่แก้มลิงแน่นอน  และพร้อมรับฟังความเห็นของชาวบ้านไปปฏิบัติอย่างเร่งด่วน  โดยขอให้ชุมชนต่าง ๆ ส่งกรรมการชุมชนเป็นตัวแทนหารือการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อจะเร่งระบายน้ำในพื้นที่โดยเร็ว และล่าสุดสำนักการระบายน้ำจะเข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้แถบลาดปลาเค้า

หลังการเจรจาชาวบ้านยอมรับที่จะรอให้กทม.แก้ไขปัญหา  และยอมสลายตัวไป แต่หากภายใน 3 วัน ระดับน้ำไม่ลดลงจะประกาศรวมตัวกันออกมาปิดถนนเรียกร้องจนกว่าจะได้ตามข้อตกลง  

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของชาวบ้านส่วนใหญ่ข้องใจที่ฝั่งรามอินทรามีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร แต่ฝั่งตรงข้ามด้านกรมทหารราบ 11 รักษาพระองค์กลับมีการกั้นกระสอบทรายทำให้พื้นที่ไม่ถูกน้ำท่วม โดยชาวบ้านส่วนหนึ่งมองว่าขณะนี้แต่ละชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนต้องรวมตัวกันเองจึงจะได้รับความสนใจให้หน่วยงานต่าง ๆ ลงมาแก้ไขปัญหา  ซึ่งผลจากการชุมนุมที่ถนนรามอินทราส่งผลให้ต้องปิดการจราจรไป 1 ช่องทาง. 
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์