รับน้องนรต.หญิง ถึงขั้นเป็นลมพับ

ที่วัดช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 24 มี.ค. พล.ต.ท.อมรินทร์ อัครวงษ์ ผบช.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.)

เดินทางมาเป็นประธานในพิธีต้อนรับน้องใหม่ นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่นที่
66 จำนวน 278 นาย ในจำนวนนี้มี นรต.หญิง 70 นาย เข้าเรียนในหลักสูตรนักเรียนนายร้อย ที่ รร.นรต.สามพราน เปิดรับเป็นปีแรก โดยให้ นรต.เข้ารายงานตัวบริเวณหน้าศาลาพระอุโบสถวัดช้างเหนือ ก่อนขึ้นไปบนศาลาการเปรียญเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ฟังเทศน์บรรยายธรรมจากเจ้าอาวาสวัด แล้วร่วมกันถวายสังฆทานและถวายอาหารเพลแด่พระสงฆ์ หลังเสร็จพิธีทางศาสนาก็ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการทำความสะอาดในบริเวณวัด
  

จากนั้นในช่วงบ่าย บรรดา นรต.ทั้งหมด พากันเดินเท้าจากวัดกลับมา รร.นรต. ระยะทางกว่า
4
กม. เพื่อทำพิธีรับน้องใหม่

โดยมีหัวหน้านักเรียนและรุ่นพี่ให้การต้อนรับ โดยระหว่างทางชาวบ้านได้มอบดอกไม้และน้ำมะพร้าวอ่อนเพื่อดับกระหายท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว เมื่อมาถึงประตูทางเข้า รร.นรต. รุ่นพี่มีกิจกรรมให้น้องใหม่ทำ อาทิ ทดสอบความเป็นระเบียบและทดสอบความแข็งแกร่งด้วยการให้จัมพ์พื้น สร้างความเหนื่อยล้าให้กับบรรดา นรต.น้องใหม่ โดยเฉพาะ นรต.หญิงถึงกับเป็นลมล้มพับ
2-3 คน จากนั้นกองดุริยางค์นำแถว นรต.ใหม่เคลื่อนขบวนไปถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ภายใน รร.นรต. ก่อนเข้าไปพักผ่อน ส่วนที่หอประชุมชุณหะวัณ ได้มีการประชุมผู้ปกครองนักเรียน โดยมี ผบช. ผบก.ปค. รอง ผบก.ปค. และ ผกก.ฝ่ายปกครอง มอบนโยบาย จากนั้นในช่วงเย็น ผบช.รร.นรต. จัดอาหารเลี้ยงนักเรียนและผู้ปกครองที่หน้าหอประชุมชุณหะวัณ ก่อนเดินทางกลับ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์