ระทึก! เหตุเกิดที่เกาะเต่า นักท่องเที่ยวสาวผู้ดี เรียนดำน้ำ ใบพัดฟันขาหวิดขาด

ระทึก! เหตุเกิดที่เกาะเต่า นักท่องเที่ยวสาวผู้ดี เรียนดำน้ำ ใบพัดฟันขาหวิดขาด

ระทึก! เหตุเกิดที่เกาะเต่า นักท่องเที่ยวสาวผู้ดี เรียนดำน้ำ ใบพัดฟันขาหวิดขาด

(10 มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้รับอุบัติเหตุขณะเรียนดำน้ำ โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ที่ท่าเรือพระใหญ่ ม.4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย รถพยาบาลของโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย ได้รับผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษไปดำน้ำที่เกาะเต่า แล้วได้รับอุบัติเหตุขณะดำน้ำถูกใบพัดเรือฟันเข้าที่ขาจนกระดูกหัก2ท่อน  และรีบส่งตัวจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งบนเกาะเต่ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา18.30น. ของวันที่ 9 มิ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี


ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษได้รับอุบัติเหตุถูกใบพัดของเรือไม่ทราบชนิด ฟันเข้าที่ขาขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะดำน้ำอยู่บริเวณเกาะหินสามก้อน ใกล้ๆกับเกาะนางยวน หมู่ 2 ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จึงได้นำเรือออกไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.เดวี่ส์ อลิซ หลุยส์ อายุ 20 ปี เบื้องต้นพบว่าที่อาการบาดเจ็บที่ขาข้างขวา มีบาดแผลฉกรรจ์จากการถูกของมีคมเฉือนจนกระดูกหัก2ท่อน และเสียเลือดมาก จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษส่งรีเฟอร์ไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลที่เกาะสมุย

ด้านแหล่งข่าวเปิดเผยว่า น.ส.เดวี่ส์  ได้เดินทางมาเรียนดำน้ำ กับออฟฟิตทัวร์ชื่อสกูบ้า ชาร์ค โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นใกล้พลบค่ำ

ขณะที่นักท่องเที่ยวสาวและคนอื่นๆกำลังหมดเวลาเรียนดำน้ำ และทยอยลอยตัวขึ้นผิวน้ำ ได้มีเรือขนอุปกรณ์ดำน้ำไม่ทราบชื่อเรือและชื่อบริษัท ได้วิ่งเข้าไปเขตนักท่องเที่ยวเรือดำน้ำ และทำให้ใบพักเรือพัดไปโดนขาของน.ส.เดวี่ส์ หลังเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวได้ขับหนีหายไปโดยไม่ยอมเข้าช่วยเหลือ ท่ามกลางความตกตะลึงนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกาะเต่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเรียนดำน้ำมากที่สุด

ซึ่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวปีละหลายพันล้านบาท แต่มาตรการในด้านการรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวจากการเกิดอุบัติหตุแทบจะไม่มีเลยทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวที่มาเรียนดำน้ำได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการถูกใบพัดเรือหลายสิบคนและในแต่ละครั้งที่เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยว กลุ่มผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบนเกาะเต่าจะปกปิดเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่องเพราะเกรงจะสร้างภาพลักษณ์ด้านลบต่อการท่องเที่ยวให้เสียหายได้

โดยความคืบหน้าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นพา เสนาทิพย์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เกาะเต่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน

ตรวจสอบไปที่หน่วยกู้ภัยที่รับคนเจ็บและตรวจสอบหาเรือลำที่ก่อเหตุ จนทราบว่าเรือที่ก่อเหตุชื่อเรือธนิญานำโชค  โดยนายบุญรอด กลับนาค เป็นคนขับเรือซึ่งทำงานให้กับบริษัทดำน้ำชื่อ ร๊อคโทปุต ส่วนสาเหตุทราบว่าระหว่างที่เรือถอยหลังแล้วเกิดไปชนหิน เมื่อถอยอีกครั้งใบพัดเรือได้ฟันถูกผู้บาดเจ็บ  หลังเกิดเหตุนายท้ายเรือได้ให้ความช่วยเหลือไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด

ส่วนอาการของน.ส.เดวี่ส์ อลิซ หลุยส์ อายุ 20 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ อาการพ้นชีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.57  ได้เกิดเหตุ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อน.ส.ซิลจี แมดิสัน อายุ 22 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ไปดำน้ำแล้วถูกใบพัดเรือสปีดโบ๊ทฟันเข้าที่บริเวณศีรษะและร่างกายเสียชีวิต บริเวณอ่าวกองทรายแดง ต.เกาะเต่า อ.เกาะพงัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์