รองอธิการจันทรเกษมฉาว โพสต์ด่าเด็กนิเทศโง่ อ้างขาดสติ??

รองอธิการจันทรเกษมฉาว โพสต์ด่าเด็กนิเทศโง่  อ้างขาดสติ??


วันที่ 19 กรกฎาคม มีการเผยแพร่ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการนำเสนอของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ที่นำเสนอข่าวผิดพลาด และมีการแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก กระทั่ง นายยะผาด วิวัฒน์พงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม เข้าไปแสดงความเห็นโจมตีสื่ออย่างรุนแรงว่า "ปกติครับ พวกทำงานสื่อ โง่ปกติ โง่บริสุทธิ์ พวกนิเทศศาสตร์ พวกสมองโง่โดยธรรมชาติ" ทำให้มีการแค็ปภาพหน้าจอส่งต่อกัน และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าการกระทำของคนที่เป็นถึงระดับ รองอธิการบดี โพสต์ข้อความในลักษณะที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษมเอง มีคณะวิทยาการจัดการ สาขานิเทศศาสตร์ อยู่ด้วย และมีศิษย์เก่าจำนวนมากที่ทำงานในวิชาชีพสื่อมวลชน
 
ทำให้อาจารย์สาขานิเทศศาสตร์ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ของมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม แสดงท่าทีไม่พอใจ และโพสต์ข้อความต่อต้าน

ต่อมา นายยุทธนา วงศ์วีระโยธิน อาจารย์ประจำสาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม โพสต์ข้อความ โดยตั้งค่าการเข้าถึงเป็นสาธารณะ ว่า



รองอธิการจันทรเกษมฉาว โพสต์ด่าเด็กนิเทศโง่  อ้างขาดสติ??


รองอธิการจันทรเกษมฉาว โพสต์ด่าเด็กนิเทศโง่  อ้างขาดสติ??


"สิ่งหนึ่งที่สอนเด็กๆมาตลอดคือการให้เกียรติผู้อื่นให้เกียรติในวิชาชีพของคนอื่น เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ศักดิ์ศรีของแต่ละคน ยอมรับความแตกต่างของคนในสังคม อย่าเหยียดหยาม อย่าดูหมิ่นเพราะเพียงเราไม่เหมือนหรือคิดต่างจากเขา โดยเฉพาะเราเป็นสื่อ ยิ่งต้องชั่งใจ มาวันนี้มีคนระดับอาจารย์

มาบอกว่าเราโง่บริสุทธิ์ ผมไม่โกรธนะ แต่รู้สึกสงสาร อาจารย์ เพราะในฐานะอาจารย์ เหมือนกัน วิธีคิดและทัศนคติเป็นเรื่องสำคัญ

ถ้าเพียงอาจารย์ พูดเอามันส์ ก็สะท้อนวุฒิภาวะของอาจารย์ ว่ายังมีน้อย แต่ถ้าอาจารย์ คิดอย่างที่โพสต์จริงๆ อยู่ยากนะครับ เพราะพลังของสื่อนั้นมากมายกว่าที่อาจารย์คิด

ปล.เราไม่คิดจะใช้สื่อทำร้ายใคร แต่เราก็มีสิทธิ์จะปกป้องศักดิ์ศรีของเราด้วยวิถีทางของเรา ถ้าเด็กที่เรียนนิเทศโง่ คงไม่มีเด็กสมัครเข้ามาเรียนนิเทศอย่างล้นหลามเหมือนทุกวันนี้นะครับ และมหาลัยก็คงโง่ตามไปด้วยเช่นกัน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา นายยะผาด เข้ามาแสดงความเห็นในเฟซบุ๊กของ นายยุทธนา โดยระบุหลายข้อความ ว่าขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ทำไปนั้น เพียงเพราะขาดสติ เช่น "ขอโทษอย่างสูง ชาวนิเทศศาสตร์ทั่วประเทศ จากใจจริง อารมณ์ชั่ววูบ จริงๆ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์