รวบแก๊งส่งมือถือเข้าเรือนจำ-ตะลึง! ใช้ถังดับเพลิงอัดแก๊สต่อท่อพีวีซี-ทำเป็นปืนลม

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


 แก๊งส่งมือถือเข้าเรือนจำดัดแปลงวิธีการใหม่ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ม.ค. เจ้าหน้าที่เรือนจำชลบุรี พร้อมด้วยตำรวจสภ.เมืองชลบุรี ร่วมกันจับกุมนายอนุศักดิ์ หรือ เก๋ สันติพงษ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/1 ต.หนองเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และน.ส.ธิติรัตน์ ธิติวรากร อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้บริเวณสำนักศูนย์ควบคุมสิ่งแวดล้อมที่ 13 อ.เมืองชลบุรี หลังขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน กบ 4699 ชลบุรี วนเวียนอยู่รอบๆ เรือนจำอย่างผิดสังเกต

 ตรวจค้นภายในรถพบถังดับเพลิงดัดแปลงบรรจุแก๊สจำนวน 2 ถังเชื่อมติดกับท่อพีวีซียาวประมาณ 150 เซนติเมตร ความกว้างประมาณ 5 นิ้ว กระบอกพลาสติกขนาดเท่ากับท่อพีวีซี โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์หูฟัง อุปกรณ์วงจรแผงอิเล็กทรอนิกส์ดัดแปลงใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ และแผนที่ในเรือนจำกลางชลบุรีจำนวน 1 แผ่น

 นายอำนาจ ปรัชญาพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และตำรวจร่วมสอบปากคำนายอนุศักดิ์ให้การสารภาพว่าขับรถวนหาจุดที่จะส่งโทรศัพท์มือถือเข้าเรือนจำ ใช้วิธีนำโทรศัพท์และอุปกรณ์ต่างๆ บรรจุในกระบอกพลาสติกและใส่เข้าไปในท่อพีวีซี ก่อนเปิดแก๊สเพื่อยิงกระบอกดังกล่าวเข้าไปยังจุดที่นัดกับนักโทษ โดยกำหนดส่งของในเวลา 15.00 น. แต่ถูกตำรวจและทางเรือนจำจับได้เสียก่อน

 นายอนุศักดิ์ให้การว่าก่อนหน้านี้เคยติดคุกในเรือนจำชลบุรี เพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ทำงานอะไร จนเพื่อนที่รู้จักในเรือนจำและติดหนี้ขาใหญ่ถูกสั่งให้หาคนช่วยส่งของ เพื่อนจึงติดต่อให้ส่งมือถือได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท อุปกรณ์ทั้งหมดมีคนนำมาให้และสอนวิธีใช้งาน ซึ่งถังแก๊สดังกล่าวจะยิงกระบอกใส่มือถือได้ไกล 200-300 เมตร ก่อนที่จะนำมือถือกับแผนที่และกำหนดเวลาส่งของมาให้อีกครั้ง ที่รับงานเพราะไม่มีเงินรวมทั้งอยากช่วยเพื่อน เพิ่งทำเป็นครั้งแรกแต่ก็มาถูกจับเสียก่อน

 นายอำนาจกล่าวว่า ที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายชอบแอบมาโยนโทรศัพท์มือถือเข้าเรือนจำผ่านทางสำนักศูนย์ควบคุมสิ่งแวดล้อมที่ 13 ซึ่งมีพื้นที่ติดกับเรือนจำ จึงได้ขอความร่วมมือกับทางสำนักศูนย์ควบคุมสิ่งแวดล้อมที่ 13 ว่าหากมีรถผิดสังเกตให้ประสานกับเจ้าหน้าที่เรือนจำเพื่อเข้ามาตรวจสอบ กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง คุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์