รถไฟใต้ดินเสียหาย 53 ล้าน ทั้งถูกทุบ, หยุดวิ่งช่วงจลาจล

รฟม.ระบุรถไฟฟ้าใต้ดินเสียหาย 53 ล้าน จากเหตุการณ์พฤษภาฯเผาเมือง บริษัทบีเอ็มซีแอลยังอุบไต๋เงินชดเชยค่าเสียหายจากเหตุจลาจล ส่วนซ่อมบันไดเลื่อนรถใต้ดินสถานีศูนย์ การประชุมฯที่ถูกเผาต้องรออะไหล่จากนอก ...  

รฟม.ระบุรถไฟฟ้าใต้ดินเสียหาย 53 ล้าน จากเหตุการณ์พฤษภาฯเผาเมือง บริษัทบีเอ็มซีแอลยังอุบไต๋เงินชดเชยค่าเสียหายจากเหตุจลาจล ส่วนซ่อมบันไดเลื่อนรถใต้ดินสถานีศูนย์ การประชุมฯที่ถูกเผาต้องรออะไหล่จากนอก ใช้เวลาเดือนเศษจึงจะเปิดให้บริการได้ตามปกติ  

นายรณชิต แย้มสะอาด รองผู้ว่าการ รฟม. ฝ่ายปฏิบัติ เปิดเผยว่า กรณีมีผู้ชุมนุมจากเหตุ จลาจลได้เข้าไปทำลายทรัพย์สินภายในสถานี รถไฟฟ้าใต้ดิน

ได้รับความเสียหายหลายจุด และต้องหยุดให้บริการในช่วงที่มีการชุมนุม คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวม 53 ล้านบาท แยกเป็นค่าเสียหายตัวโครงสร้างสถานีและรายได้ของบริษัท 51 ล้านบาท อีก 2 ล้านบาท เป็นค่าเสียหายในส่วนของพื้นที่จอดรถที่ รฟม. จะต้องจ่ายชดเชยให้กับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ การ ซ่อมแซมความเสียหายในส่วนของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ทาง รฟม.ร่วมกับบริษัทรถไฟฟ้า กรุงเทพ จำกัด (บีเอ็มซีแอล) ได้เร่งดำเนินการ แก้ไขจนสามารถใช้งานได้ตามปกติ ที่เหลือเป็น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร เช่น บันไดเลื่อนขึ้นลงที่สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  บริเวณหน้าตลาดหลักทรัพย์และฝั่งตรงข้าม เฉพาะตัวราวบันไดซึ่งเป็นยางหุ้ม ถูกไฟเผาเสียหายทั้ง 2 ฝั่ง ไม่สามารถเปิดให้ บริการได้  และต้องสั่งอะไหล่จากประเทศญี่ปุ่นมาเปลี่ยนใหม่ ใช้เวลาซ่อมแซมประมาณเดือนเศษ ระหว่างนี้ผู้ใช้บริการอาจจะไม่ได้รับความสะดวก จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ 

นายรณชิตกล่าวว่า สำหรับค่าเสียหายในส่วนของโครงสร้างและรายได้

บริษัทบีเอ็มซีแอลจะต้องรับผิดชอบซ่อมแซมเอง เนื่องจากพ้นช่วงรับประกันไปแล้ว ส่วนจะขอเงินชดเชย จากรัฐหรือไม่อย่างไร ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากบริษัทบีเอ็มซีแอลแต่อย่างใด.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์