รถขนพลุตรุษจีนบึ้ม ทางด่วนพัง 80 เมตรทำรถตกถนนกว่า 10 คัน ตายแล้ว 5

รถขนพลุตรุษจีนบึ้ม ทางด่วนพัง 80 เมตรทำรถตกถนนกว่า 10 คัน ตายแล้ว 5


เกิดเหตุรถบรรทุกประทัดดอกไม้ไฟเกิดระเบิดบนทางด่วนยก ระดับในภาคกลางของจีน ในวันนี้ (1 ก.พ.) แล้วร่วงจากความสูง 30 เมตร แรงระเบิดทำให้ผิวทางพัง รถหลายคันยุบยับเยิน พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย



เหตุระเบิดดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นบนทางหลวงสาย จี30 ในเขตซานเหมินเซี๊ย มณฑลเหอหนาน เมื่อเวลาประมาณ 08.52 น.ตามเวลาท้องถิ่น ทำลายทางด่วนเป็นระยะทางยาว 80 เมตร
 
วิทยุแห่งชาติของจีนรายงาน เมื่อวันศุกร์ว่า ขณะเกิดเหตุ รถคันนี้กำลังขนส่งพวกประทัดและพลุสำหรับเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้มาถึง แรงระเบิดได้ทำให้ทางด่วนได้รับความเสียหายเป็นระยะทาง 80 เมตร ที่บริเวณนอกเมืองซานเหมินเซีย มณฑลเหอหนาน


โดยในเบื้องต้นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 26 ราย แต่รายงานดังกล่าวถูกลบออกจากเว็บไซต์ในเวลาต่อมา

 

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์หลายคันกระจัดกระจายออกนอกถนน แรงระเบิดยังทำให้กระจกหน้าต่างของร้านค้าในละแวกนั้นแตกด้วย  สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถกู้รถได้แล้ว 6 คัน ขณะที่ยังคงมีความพยายามค้นหาและช่วยเหลือต่อไป โดยพบผู้บาดเจ็บ 8 ราย


โดยภาพข่าวจากสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีน เผยภาพหน่วยกู้ภัยกำลังขุดเจาะซากปรักหักพัง และระบุว่ารถบรรทุกกว่า 10 คัน ถูกพบตกลงไปใต้สะพานทางด่วน ขณะที่ภาพจากสื่อสังคมออนไลน์ของจีน เป็นภาพของซากรถและสิ่งของที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ


ตามปกติแล้ว ดอกไม้ไฟและพลุจะใช้จุดในงานเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ และมักมีรายงานความเสียหายจากพลุและดอกไม้ไฟและพลุในช่วงดังกล่าวมากกว่า ปกติ




รถขนพลุตรุษจีนบึ้ม ทางด่วนพัง 80 เมตรทำรถตกถนนกว่า 10 คัน ตายแล้ว 5


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์