ยันคลองอัมพวาไม่ได้แห้งขอด ชี้ภาพที่แชร์กันเป็นช่วงน้ำลง การท่องเที่ยวยังคึกคัก

ยันคลองอัมพวาไม่ได้แห้งขอด ชี้ภาพที่แชร์กันเป็นช่วงน้ำลง การท่องเที่ยวยังคึกคัก

 หลังจากที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ระบุว่าคลองอัมพวา จ.สมุทรสงคราม แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของไทย เกิดน้ำแห้งขอด ลือกันขนาดที่ว่าตลาดน้ำอัมพวาประสบปัญหาหนัก เพราะนักท่องเที่ยวหนีหมดแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจที่ตลาดน้ำอัมพวา พบว่าน้ำในคลองอัมพวาถึงแม้ว่าจะลดลงไปมาก

 แต่ไม่ถึงกับแห้งขอด ที่สำคัญชาวอัมพวาพากันออกมาระบุว่าภาพน้ำแห้งขอดที่มีคนเอาไปแชร์นั้นเป็นช่วงน้ำลง พอช่วงน้ำขึ้น น้ำในคลองก็จะกลับมาปกติ ชาวบ้านระบุว่าไม่ใช่เรื่องแปลก การค้าขาย การท่องเที่ยวก็ยังคึกคักเหมือนเดิม

ร.ท.พัชโรดม อุณสุวรรณ อดีตนายกเทศบาลอัมพวา และผู้ฟื้นฟูตลาดน้ำอัมพวา

 เปิดเผย กรณีมีผู้โพสต์ภาพสภาพน้ำในลำคลองตลาดน้ำอัมพวาแห้งขอดจนเห็นดินโคลน ก่อนมีการแชร์ต่อกันไปในโลกออนไลน์ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการปรากฎการณ์น้ำขึ้น-น้ำลงตามธรรมชาติของจังหวัดที่อยู่ติดกับทะเล ไม่ได้แห้งขอดเหมือนกับที่มีการแชร์ภาพกันอยู่

สำหรับคลองอัมพวาตามปกติจะมีน้ำขึ้นน้ำลงเกิดขึ้น 2 ครั้งใน 1 วันคือในช่วงเช้าและเย็น นอกจากนั้นปีนี้ในลำน้ำแม่กลองลดลงกว่าปีที่แล้ว จึงทำให้ระดับน้ำในคลองอัมพวาลดลงไปบ้าง แต่ไม่ได้แข้งขอด จะเหลือน้ำอยู่ในคลองประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์

ประกอบกับเขื่อนศรีนครินทร์ชะลอการปล่อยน้ำ อาจทำให้มีน้ำในลำคลองลดลงเล็กน้อย

คาดว่านักท่องเที่ยวที่ถ่ายรูปสภาพคลองแห้งขอดไปโพสต์ในสังคมออนไลน์คงจะเห็นในช่วงที่น้ำลง โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงว่าเป็นปรากฎการณ์ตามธรรมชาติ และไม่ได้เกิดผลกระทบกับผู้ที่ขับเรือรับจ้างหรือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา และขอยืนยันว่าตลาดน้ำอัมพวายังสามารถท่องเที่ยวได้เหมือนเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์