มั่นใจกาญจนบุรีมีโอกาสเกิด แผ่นดินไหวน้อยมาก

กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ ลงพื้นที่ตรวจสอบเขื่อนศรีนครินทร์ ด้านนักวิชาการภาคธรณีวิทยา มั่นใจ จังหวัดกาญจนบุรี มีโอกาสเกิดแผ่นดินไหวน้อยมาก...

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 53 นายเจะอามิง โต๊ะตาหยง ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ

พลตรีศรชัย มนตริวัต สส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางถึงเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยมี ว่าที่ ร.ต. เชิดศักดิ์ จำปาเทศ รอง ผวจ.กาญจนบุรี และ นายณรงค์ ไทยประยูร ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมด้วย นายวีรชัย ไชยสระแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร และ หน.ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี รอต้อนรับ โดยคณะทั้งหมดได้นำ กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ เข้าห้องประชุม

จากนั้นส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้รายงานข้อมูลเกี่ยวกับกรณีรอยเลื่อนในเขต จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2553

โดยในที่ประชุม ดร.ปริญญา พุทธาภิบาล อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมบรรยายเกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหว และโอกาสเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ในประเทศไทย

ดร.ปริญญา บรรยายว่า การเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่กาญจนบุรีมีโอกาสน้อยมาก จึงไม่น่าวิตกกังวล

หลังจากฟังบรรยาสรุปเรียบร้อย คณะ กมธ. ได้ลงพื้นที่บริเวณสันเขื่อนศรีนครินทร์ เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยที่ใช้เป็นแนวทางในการดูแลรักษาตัวเขื่อน โดยนายวีรชัย ไชยสระแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร พร้อมทั้งการซ้อมแผนฉุกเฉิน และระบบเตือนภัย และพาเยี่ยมชมเครื่องวัดแผ่นดินไหว ณ จุดต่าง ๆ และตรวจสอบอุโมงค์ ในการตรวจสอบเขื่อน พบว่าเขื่อนมีความพร้อมและมั่นคงแข็งแรง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์