มะนาวบี้ปอท.เร่งหามือมืดปล่อยข่าวกิ๊กบรรหาร

มะนาวบี้ปอท.เร่งหามือมืดปล่อยข่าวกิ๊กบรรหาร

น้องมะนาว บุกกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี(ปอท.) บี้หามือมืดโพสต์เป็นกิ๊ก"บิ๊กเติ้ง"

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ น.ส.ศรศิลป์ มณีวรรณ์ หรือ น้องมะนาว นักแสดงสาวทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ปี 2008 เดินทางมากับน.ส.อาวีพรรณ อินทร์เสาร์ ผจก.ผลิตภัณฑ์แผนกบริหารจัดการศิลปิน บ.อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เข้าพบพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. กรณีมีภาพข่าวถ่ายคู่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย และมีการโพสต์กล่าวหาว่าเป็นภรรยาน้อยของนายบรรหารในโซเชี่ยลมีเดีย
 

น้องมะนาว กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเรียกร้องความเป็นธรรม หลังจากเกิดกระแสข่าวลือออกไป ก็ทำให้ครอบครัวไม่สบายใจ
 
เวลาตนเดินทางไปไหน ก็เห็นคนซุบซิบนินทา อยากฝากไปถึงสังคมว่า ใครก็ตามที่นำรูปบุคคลสาธารณะไปใช้ควรมีวิจารณญาณถึงความเหมาะสมด้วย ที่ผ่านมาได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สน.บางซื่อ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ทางเจ้าหน้าที่สน.ก็แนะนำให้มาแจ้งความที่บก.ปอท. เพราะเป็นหน่วยงานตรงที่รับผิดชอบในเรื่องนี้

ขณะที่พล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า บก.ปอท.จะรับคดีดังกล่าว
 
โดยมอบหมายให้พ.ต.อ.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผกก.1บก.ปอท.รับคดีดังกล่าวไปหาตัวผู้กระทำผิด เบื้องต้นทางผู้กระทำผิดจะถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทใส่ความผู้อื่นให้เกิดความเสียหาย และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ซึ่งข้อหานี้เป็นความผิดในมาตรา 14 ของพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่บก.ปอท.จะเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์