มอบ2หมื่นให้หนุ่ม ช่วยชีวิตฮ.ดิ่งแม่น้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ซาก ฮ.ทีมถ่ายทำ สารคดีขึ้นมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก

โดยใช้เวลาร่วม 2 ชม. จึงสามารถนำขึ้นมาได้ ก่อนจะนำไปเก็บไว้ที่บริษัทเพื่อรอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ เจ้าของบริษัทยันไม่สามารถนำกลับ มาใช้ได้อีก ในขณะที่ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบเงิน 2 หมื่นบาทให้กับหนุ่มคนงานก่อสร้างพลเมืองดี ที่กระโดดเจ้าพระยาช่วยเหลือนักข่าวสาว

จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์รุ่นอาร์ 44 ของบริษัทเฮลิลัคก์ เอวิเอชั่น เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ 3 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวสายไฟฟ้าตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าน้ำวัดกลางเกร็ด หมู่ 1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีขณะบินถ่ายทำสารคดี เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.อภินันท์ ธัญปรีดากุล อายุ 46 ปี นักบินที่ 1 ร.ท.อรุณ คุ้มแคว้น อายุ 42 ปี นักบินที่ 2 และทีมงานถ่ายทำสารคดีอีก 2 คน คือนายสมศักดิ์ นาชัยนาค อายุ 40 ปี ช่างภาพบริษัทโพสต์นิวส์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมผลิตข่าวและสารคดีให้กับสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 และ น.ส.พัชรวรินทร์ พัชรประภานันท์ อายุ 26 ปี ผู้สื่อข่าวบริษัทเดียวกันบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดเมื่อตอนสายวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ก.ย.นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เดินทางไปที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดกลางเกร็ด หมู่ 1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกในการกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ อีกครั้ง โดยการกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ในครั้งนี้เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงและไหลเชี่ยวกราก นักประดาน้ำต้องนำสายสลิงลงไปผูกกับตัวเครื่องที่อยู่ในลักษณะตะแคงอยู่ก้นเจ้าพระยาในระดับน้ำลึก 10 เมตร  แล้วใช้เครนขนาดใหญ่ค่อยๆ ยกขึ้นไปไว้บนโป๊ะ โดยใช้เวลาร่วม 2 ชม. จึงสามารถกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ขึ้นมาได้สำเร็จ จากนั้นใช้เรือลากโป๊ะไปยังท่าทรายเชิงสะพานนนทบุรี อ.เมืองปทุมธานี ก่อนจะนำซากเครื่องขึ้นจากโป๊ะใส่รถเทรลเลอร์ส่งไปเก็บไว้ที่บริษัทเฮลิลัคก์ฯเพื่อประสานวิศวกรกรมการบินและตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

นายพัฒนพงศ์ จรัญตระกูล อายุ 47 ปี ผู้บริหารบริษัทเฮลิลัคก์ เอวิเอชั่น เซอร์วิส จำกัด เจ้าของเฮลิคอปเตอร์ ลำเกิดเหตุเปิดเผยว่า 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าตัวเครื่องเสียหายค่อนข้างมาก ใบพัดด้านบนและใบพัดตรงส่วนหางขาด ยังไม่ทราบว่าหลังจากที่นำไปซ่อมใหม่แล้วจะสามารถนำกลับมาใช้งานได้เหมือนเดินหรือไม่ เท่าที่ประเมินด้วยสายตาคิดว่าไม่น่าจะนำกลับมาใช้งานได้อีก  บริษัทได้ทำประกันภัยไว้วงเงิน 50 ล้านบาท  หลังจากนี้จะประสานบริษัทผู้ผลิตมาตรวจสอบอีกครั้ง  ถึงสาเหตุที่ชัดเจนว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือมีสาเหตุอื่น

ต่อมานายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้ง

พร้อมกับมอบเงินจำนวน 2 หมื่นบาทให้กับนายวินัย บุปผา อายุ 19 ปี คนงานก่อสร้าง  ที่กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ น.ส.พัชรวรินทร์ พัชรประภานันท์ ผู้สื่อข่าว  ขณะเฮลิคอปเตอร์ตกดำผุดดำโผล่อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นฝั่งโดยปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์