มทส. ลงดาบ! ทวิช หยุดแพร่ข้อความขัดจรรยาบรรณ

มทส. ลงดาบ! ทวิช หยุดแพร่ข้อความขัดจรรยาบรรณ

มทส. ลงดาบ! "ทวิช" หยุดแพร่ข้อความขัดจรรยาบรรณ ชี้กระทบภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย

วันที่ 24 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Suranaree University of Technology
ของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้ออกแถลงการณ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เรื่อง การแสดงความคิดเห็นของอาจารย์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ลงนามโดยศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัย โดยแถลงการณ์ มหาวิทยาลัยฯยืนยันว่า มหาวิทยาลัยให้อิสรภาพทางวิชาการแก่คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา โดยให้แสดงความคิดเห็น วิเคราะห์ วิจารณ์ในเชิงวิชาการได้อย่าง กว้างขวางและสร้างสรรค์

และจากกรณีที่อาจารย์ของมหาวิทยาลัยได้แสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลผ่านทาง facebook และถูกนำไปเผยแพร่ต่อ มหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัย โดยคณะกรรมการจรรยาบรรณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

 ได้พิจารณาและตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า การกระทำดังกล่าวประพฤติผิดจรรยาบรรณตามข้อบังคับว่าด้วยจรรยาบรรณของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พ.ศ.2554 เป็นการกระทำที่กระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย จึงได้มีมติดำเนินการเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรแก่อาจารย์ดังกล่าว และให้ยุติการเผยแพร่ข้อความในลักษณะเดียวกันนั้นทันที

โดยสมาชิกได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อแถลงการณ์ดังกล่าวนี้จำนวนมากและต่างแสดงความความเห็น

โดยคาดว่า อาจารย์ ในแถลงการณ์ที่ถูกตักเตือนจากทางมหาวิทยาลัย คือ รศ.ดร.ทวิช จิตรสมบูรณ์ อาจารย์ประจำสำนักวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอล ซูซูกิ คัพ 2014 โดยระบุว่า "ชาริล ชัปปุยส์" นักฟุตบอลลูกครึ่งสวิส-ไทย ทีมชาติไทยนั้น มีดีแค่ "หน้าตา" อีกทั้งยังได้โพสต์ตำหนิอดิศักดิ์ ไกรษร อีกว่าเล่นบอล "ไม่เอาไหน"

ขณะเดียวกัน ไม่กี่วันต่อมา อ.ทวิชยังโพสต์ถึง โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กรณีให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติเป็นภาษาอังกฤษ โดยบอกว่า เป็นแค่โค้ช แต่สะเออะพูดอังกฤษ แถมสำเนียงก็เหมือน "เมียเช่าพัทยา"

ซึ่งงทำให้เหล่าแฟนบอล และประชาชนทั่วไปพากันวิพากษ์วิจารณ์ทัศนคติของอาจารย์ท่านนี้อย่างหนักหน่วง รวมถึงมีการเข้าโปรไฟล์อาจารย์ท่านนี้ จำนวนมาก

มทส. ลงดาบ! ทวิช หยุดแพร่ข้อความขัดจรรยาบรรณ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์