ฟอรบส์ระบุสองหญิงจีน ติดอันดับมหาเศรษฐี!

หญิงจีนสองราย กลายเป็นมหาเศรษฐีรวยที่สุดของแผ่นดินใหญ่ ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงเดือนก.ค.สุดฮอท สร้างมหาเศรษฐีผุดรวดเดียวถึง 5 ราย

นิตยสาร'ฟอรบส์' รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า หยาง ฮุ่ยหยาน วัย 26 ปี  ทายาทเจ้าของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีน ติดอันดับเป็นมหาเศรษฐีร่ำรวยที่สุด หรือมีทรัพย์สินเป็นจำนวน 1,600 ล้านดอลลาร์ หลังจากนายเคียง ก๊อก เก็ง บิดาซึ่งเป็นนักพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่เป็นรู้จักของวงการ ได้โอนหุ้นธุรกิจของเขาชื่อว่า'การ์เด้น โฮลดิ่ง'ในตลาดหุ้นฮ่องกง ให้แก่ลูกสาวตั้งแต่ปี 2005


ฟอรบส์รายงานด้วยว่า นอกจากนี้ ยังมีหญิงจีนอีกรายซึ่งเพิ่งสำเร็จการศึกษาจากรัฐโอไฮโอ เมื่อปีที่แล้ว ดวงเฮงกลายเป็นมหาเศรษฐี

หลังแต่งงานกับลูกชายเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนแบบนัดบอด และได้มรดกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีการระบุตัวเลข โดยบุคคลทั้งสองติดอันดับมหาเศรษฐีไม่กี่คนที่ร่ำรวยเพราะได้รับมรดกในประเทศอย่างจีนที่ขณะนี้เศรษฐกิจกำลังสร้างมหาเศรษฐีจำนวนมากชนิดเพียงชั่วพริบตา รายงานระบุว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนอย่างรวดเร็ว ทำให้มีบุคคลติดอันดับมหาเศรษฐีพันล้านถึง 40 อันดับ เพียงระยะ 15 ปีที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าความร่ำรวยรวมกับ 120,000 ล้านดอลลาร์ มากกว่าปีที่แล้วถึงสามเท่าหรือเพียง 3,800 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว บุคคลที่ติดอันดับมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของจีน คือ วอง กว๊อค ยู ซึ่งปีนี้ร่วงมาอยู่อันดับที่ 10 ทั้งที่ทรัพย์สินจะเพิ่มขึ้นเกือบ 50 เปอร์เซนต์ก็ตาม ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงในช่วงปีนี้ได้สร้างมหาเศรษฐีพันล้านถึง 5 คน เพียงช่วงเดือนก.ค

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์