พ่อเฒ่า พบ หอยเบื้ย มีลายสีน้ำตาลคล้ายพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง

'พ่อเฒ่า' ชาวนราธิวาส นักสะสมหอย เผยเมื่อ 20 ปีก่อน ชาวประมงนำ 'หอยเบื้ย' มาให้ สังเกตุลายสีน้ำตาลพบว่ามีลักษณะเหมือนพระบรมฉายาลักษณ์ของ 'พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว' จึงนำขึ้นหิ้งบูชา-มั่นใจเป็นของศักดิ์สิทธิ์ ทำให้กิจการรุ่งเริองขึ้นทันตา

นายสุเมธ ถาวร อายุ 65 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถแบ็คโฮ เลขที่ 86/1 บ้านลำภู หมู่ 1 ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส

กล่าวว่า ตนเป็นนักเก็บสะสมเปลือกหอย และพบเปลือกหอยเบี้ยอันหนึ่ง ความกว้าง 2 นิ้ว ยาว 2.5 นิ้ว มีสีขาว และรอยจุดวงกลมเล็กๆ สีน้ำตาลตลอดทั้งตัว มีลักษณะคล้ายพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเก็บไว้บูชาบนหิ้งพระ และเคยถ่ายภาพหอยดังกล่าวถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านทางนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2550 ทั้งนี้ เพื่อขอพระบรมราชานุญาตถ่ายภาพหอย ซึ่งตนเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นเครื่องรางของขลัง เพื่อคุ้มครองให้รอดพ้นจากภัยอันตราย ไปแจกจ่ายแก่ข้าราชการตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

'หอยตัวนี้ได้มาเมื่อ 20 ปีก่อน จากชาวประมงที่ออกทำการประมงน้ำลึกในทะเลอ่าวไทย ฝั่งนราธิวาส นำมามอบให้เพราะเห็นว่า ผมเป็นคนชอบเก็บสะสมเปลือกหอย ซึ่งช่วงนั้นผมยังเปิดอู่ซ่อมเครื่องยนต์เรือ อยู่ที่ถนนกำปงตาโก๊ะ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จากนั้นผมเก็บเปลือกหอยขึ้นหิ้งบูชาตลอดมา กิจการก้าวหน้าเรื่อยมา จากนั้นไม่นานผมได้เลิกทำอู่ซ่อมเครื่องยนต์เรือ หันมาเปิดอู่ซ่อมรถยนต์แบ็คโฮแทนจนถึงปัจจุบัน' นายสุเมธ กล่าว


นายสุเมธ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนยังเก็บสะสมผลมะพร้าว

มีทั้งกะลาตาเดียว และผลมะพร้าวที่ไม่มีตาไว้หลายลูก ช่วงที่ผ่านมามีผู้สร้างเครื่องรางของขลังมาขอซื้อผลกะลาแล้วหลายราย แต่ตนไม่ขายขายให้ ผู้สร้างเครื่องรางของขลังจึงขอขูดกะละมะพร้าวไปเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ผสมในการสร้างพระเครื่อง เช่น จตุคามรามเทพ แล้วหลายราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์