พ่อคูณออกโรงสยบข่าวเลิกเคาะหัว

ภายหลังจากเสียงเล่าลือหนาหูเกี่ยวกับ พระเทพวิทยาคมเถระ หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุท โธ
 
เทพเจ้าแดนที่ราบสูงและเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่อาพาธด้วยโรคชรามานานหลายเดือน สร้างความสับสนให้ ศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศว่าในวันนี้หลวงพ่อคูณยังสามารถปฏิบัติกิจของสงฆ์รวมไปถึงการ “เคาะหัว” โป๊กโป๊กให้ญาติโยมได้เหมือนเดิมหรือไม่นั้น เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พระเทพวิทยาคมเถระ หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้อาการอาพาธเรื้อรังหายเป็นปกติแล้ว ได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านไร่ตามปกติและ

ลูกหลานเอ๊ยกูไม่เป็นอะไรดอก    ทุกวันนี้ตื่นตอนประมาณ 05.00 น. ทุกวัน สวดมนต์ นั่งสมาธิและปฏิบัติกิจของสงฆ์ จากนั้นก็  ลงมาเดินดูแลความเรียบร้อยในวัดบ้านไร่ โดย    มี นายธวัช เรืองหร่าย และ นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ ไวยาวัจกรและลูกศิษย์คนสนิทคอยดูแลอย่างใกล้ชิด จนถึงเวลา 06.00 น. กูก็ออกกำลังกายตามที่หมอแนะนำมา ท่าทางต่าง ๆ ก็เหมือนที่คนสูงอายุทั่วไปปฏิบัติกันนั่นแหละ พอเรียบร้อยก็ขึ้นกุฏิฉันอาหารเช้าที่ลูกศิษย์เตรียมเอาไว้ให้ ส่วนใหญ่เป็นข้าวสวยร้อน ๆ กับน้ำพริกผักต้มและผัดผัก บางมื้อเป็นน้ำพริกปลาทูหรือน้ำพริกปลาร้าก็แล้วแต่ความสะดวก ตอนนี้กูยังเคี้ยวข้าวได้ ยังแข็งแรงดีอยู่ ลูกหลานเอ๊ย” หลวงพ่อคูณกล่าว
 
ส่วนกรณีญาติโยมสับสนว่า

หลวงพ่อยังให้ลูกศิษย์ลูกหาเข้าพบเพื่อเคาะหัวเหมือนเดิมหรือไม่นั้น หลวงพ่อคูณ หัวเราะร่าและบอกว่า กูก็ยังเคาะหัวไปเรื่อย ๆ นั่นแหละ เรี่ยวแรงยังมี ก็เคาะหัวต่อไปไม่หยุดดอก ไม่งั้นญาติโยมที่อุตส่าห์เดินทางมาไกล ๆ ก็จะเสียกำลังใจแย่เลย เดี๋ยวนี้ทางวัดแบ่งเวลาให้เคาะหัวญาติโยมวันละ 4 รอบ ได้แก่เวลาประมาณ 07.00 น. 09.00 น. 13.00 น. และ 15.00 น. ยกเว้นคิวยาวกูก็จะเคาะหัวให้ในรอบพิเศษอีก 1 รอบ เมื่อถามถึงการพรมน้ำมนต์ หลวงพ่อคูณ บอกว่า วัดบ้านไร่ไม่เหมือนวัดอื่น กูพรมน้ำมนต์ไม่ไหวดอก วัดมันแคบ พรมไปจะเปียกพื้นเปล่า ๆ การเคาะหัวก็เปรียบเสมือนพรมน้ำมนต์อยู่แล้ว
 
อย่างไรก็ตามในวันที่ 4 ต.ค. นี้  

ทางวัดบ้านไร่จะจัดงานทำบุญอายุครบ 84 ปี   ให้หลวงพ่อคูณ โดยช่วงเช้าจะมีพิธีสงฆ์และกิจกรรมทำบุญมากมาย โดยหลวงพ่อคูณจะ   ให้ญาติโยมเข้าพบและเคาะหัวครบทุกคน คาดว่าในปีนี้จะมีลูกศิษย์ทั่วสารทิศหลั่งไหลมากราบหลวงพ่อเนืองแน่นเหมือนเคยและในวันที่ 30 ก.ย. เวลา 08.00 น. หลวงพ่อคูณ จะโชว์ออกกำลังกายเป็นกรณีพิเศษให้สื่อมวลชนชมเป็นขวัญตาเพื่อยืนยันว่า “ฟิตเปรี๊ยะ” แรงดีไม่มี ตกอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์