พระที่สตูลใจบุญ-ทำทาน ต่อโลงให้ศพไร้ญาติฟรี!

พระที่สตูลใจบุญ-ทำทาน ต่อโลงให้ศพไร้ญาติฟรี!

ชาวบ้านฮือฮา ประธานสำนักสงฆ์ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ใจบุญต่อโลงศพให้ผู้เสียชีวิตไร้ญาติฟรี ชี้เป็นการสร้างทานบารมี หลังบวชมานาน 7 พรรษา ลั่นจะทำต่อเนื่อง รวยหรือจนทำให้หมด

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่สำนักสงฆ์ทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 8 ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ได้มีพระภิกษุสงฆ์ทำโลงศพบริจาคให้แก่ศพผู้ยากไร้ คนยากจน


ที่มีไม่มีเงินซื้อโลงศพ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังสำนักสงฆ์ดังกล่าว เมื่อไปถึงก็ได้พบกับพระนฤพล สมาหิโต ประธานสงฆ์ สำนักสงฆ์ทุ่งใหญ่ และรักษาการเจ้าอาวาสวัดทุ่งทะนานทอง ต.ทุ่งบุหลัง อ.ทุ่งหว้า เปิดเผยว่า อาตมาได้ทำโลงศพให้กับผู้ยากไร้ที่ไม่มีเงินซื้อโลงศพมานานแล้ว โดยปีนี้ก็เป็นปีที่ 7 หลังจากเริ่มบวชเป็นพระ มาจำพรรษา 7 พรรษาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ ขณะที่พระลูกวัดจะมาช่วยกันทำโลงศพด้วยเหมือนกัน ถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งยังเป็นการสร้างทาน-บารมี ใครจะรวยจะจนก็พร้อมจะทำศพให้ มีเงินหรือไม่ ก็ให้แล้วแต่บริจาค ร่วมบริจาคปัจจัยให้ทานกันต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับศพบางราย ทางรพ.จะแจ้งมาว่า ไม่มีญาติ ทางสำนักสงฆ์ทุ่งใหญ่ก็จะทำโลงศพให้ฟรี ทั้งยังมีชาวบ้านช่วยกันบริจาคปัจจัย ให้พระภิกษุที่มาสวดศพ ทางสำนักสงฆ์ก็ตั้งบำเพ็ญสวดศพให้ 3 คืน ก่อนที่จะนำไปเผาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ต้องมีหนังสือรับรองจากทางรพ.ว่า ศพไม่มีญาติจริง ๆ มิเช่นนั้นจะผิดกฏหมายได้ ขณะที่ราคาโลงศพที่สำเร็จรูปวางขายตามร้านทั่วไปอยู่ที่ 5,000-6,000 บาทต่อหนึ่งใบ แต่โลงศพที่สำนักสงฆ์ทำให้ คิดราคาใบละ 800 บาทเท่านั้น บางครั้งมีวัดใกล้เคียงต้องการโลงศพ ก็ยินดีทำให้ไปเช่นกัน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์