ผู้เสียชีวิตจากเหตุประท้วงจี-20 ถูกตำรวจผลักอย่างแรงก่อนตาย


สื่ออังกฤษเผยวิดีโอแสดงให้เห็นภาพชายคนที่เสียชีวิตระหว่างการประท้วงการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว

และกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ 20 ชาติ หรือ จี-20  ในกรุงลอนดอน เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเห็นได้ชัดเจนว่า  ชายคนนี้ถูกตำรวจผลักล้มลงพื้นก่อนจะเสียชีวิต


ภาพจากวิดีโอถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดียน ในอังกฤษ  เห็นได้ชัดว่า ตำรวจอังกฤษใช้สองมือผลัก นายเอียน ทอมลินสัน วัย 47 ปี ลงไปกองกับพื้นอย่างแรง  ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

เหตุเกิดในช่วงที่มีการประท้วงหน้าธนาคารกลางอังกฤษ เมื่อวันพุธที่แล้ว  ทั้งที่นายทอมลินสัน  เป็นแค่คนขายหนังสือพิมพ์ที่บังเอิญเดินผ่านมา  และไม่ได้ร่วมวงประท้วงในครั้งนี้ 


ในภาพจะเห็นนายทอมลินสัน พยายามเดินห่างออกมาจากตำรวจกลุ่มหนึ่ง  แต่ก็ยังไม่วายถูกตำรวจผลักอย่างแรงจนลงไปกองกับพื้น   แม้จะยังไม่เสียชีวิตในทันที   แต่ก็คาดว่าน่าจะเป็นภาพสุดท้ายที่ได้เห็นนายทอมลินสัน ขณะยังมีชีวิตอยู่  เพราะต่อจากนั้น เขาก็เสียชีวิตในทันที  ซึ่งผลการวินิจฉัยพบว่า  นายทอมลินสัน เสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย


ชาวนิวยอร์ก ที่บังเอิญบันทึกภาพนี้ไว้ได้บอกว่า เขาต้องนำภาพวิดีโอชุดนี้ออกเปิดเผย เพราะครอบครัวของนายทอมลินสัน ยังไม่ได้คำตอบว่า นายทอมลินสัน เสียชีวิตได้อย่างไร  ภาพที่ออกมาจึงทำให้หลายฝ่ายต่างตั้งข้อสงสัยในพฤติกรรมของตำรวจที่ปฏิบัติกับประชาชนในวันที่เกิดเหตุประท้วงต่อต้านการประชุมจี-20   บางคนยังเชื่อว่าอาการหัวใจวายของนายทอมลินสัน น่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับการที่เขาถูกตำรวจผลักอย่างแรง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์