ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งเฝ้าน้ำชีหนุนสูง

นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้นายธนาวุฒิ ทองทวี นายอำเภอฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์

ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเสริมพนังกั้นน้ำแม่น้ำชีด้วยกระสอบทราย พร้อมเฝ้าจับตาระวังแม่น้ำชีหนุนสูง หลังรับรายงานว่าคันกั้นน้ำขาดอีก 2 จุด ที่บ้านหนองคล้าคุ้มตะวันออก และบ้านหนองหวาย ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนสูงประมาณ 1.40 เมตรแล้ว นอกจากนี้ให้เร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน

นายธนาวุฒิกล่าวว่า ระดับน้ำเริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช้าวันเดียวกันนี้เพิ่มขึ้นอีก 8 ซม. ทำให้พนังกั้นน้ำเริ่มมีรั่ว ซึม และขาดเป็นระยะๆ

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องเร่งมือเสริมด้วยกระสอบทรายหลายสิบจุดตลอดเวลา ทั้งนี้ทาง อ.ฆ้องชัยได้อพยพชาวบ้าน 174  ครัวเรือนที่อาศัยอยู่ริมน้ำชีมาอยู่ในที่สูงแล้ว และอำเภอฆ้องชัยต้องขอกำลังตำรวจกว่า 50 นาย ทหารจากค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่นอีก 40 นายช่วยชาวบ้านเสริมพนังและซ่อมแซมพนังที่ขาดและรั่ว ล่าสุดแม่น้ำชีฝั่ง อ.ฆ้องชัยอยู่ที่ 140.50 รทก. ทางฝายวังยางแจ้งว่าเหลืออีกเพียง 1 ซม. ระดับน้ำจะเท่ากับปี 2545 ที่มีเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ใน จ.กาฬสินธุ์

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ นายดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ มอบถุงยังชีพพระราชทาน 1,500 ครอบครัว มีนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์