ปิดถ.สีลม-แยกนราธิวาสฯ28-29พ.ค.ถนนคนเดิน

เมื่อเวลา 13.40 น.วันที่ 25 พ.ค. ที่ศาลาว่าการ กทม. นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม.

เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่สำนักที่เกี่ยวข้องของ กทม. ถึงการเปิดพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ว่า เบื้องต้น เวลา 09.00-20.00น. วันที่ 28-29 พฤษภาคม กทม.จะเปิดถนนคนเดินช่วยผู้ค้ารายย่อยที่ไม่มีที่ขายสินค้า จำนวน 600 บูธ ซึ่งสำนักงานเขตบางรักจะรับลงทะเบียนผู้เดือดร้อนตั้งแต่เวลา 15.00 น. วันนี้จนถึงเวลา 17.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม โดยจะรับพิจารณาเฉพาะผู้ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดก่อน และต้องเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่มีรายได้น้อยด้วย ซึ่งหากมีผู้ประกอบการลงทะเบียนเกิน 600 บูธ จะไม่มีพื้นที่ใดรองรับการค้าขายอีก เนื่องจากเป็นมาตรการเร่งด่วนที่เตรียมการเพียงไม่กี่วันเท่านั้น


นางทยา กล่าวว่า สำหรับการเตรียมการเปิดถนนคนเดิน เบื้องต้นประสานไปยังกองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.)

เพื่อขอปิดถนนสีลมตั้งแต่แยกศาลาแดง ถึงแยกนราธิวาสราชนครินทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00- 20.00 น. ในวันที่ 28-29 พฤษภาคม โดยเวลา 09.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม จะมีการทำบุญด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานีก่อน


ส่วนวันที่ 30 พฤษภาคม จะมีมหกรรมสุขภาพของสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ในถนนสีลมตลอดทั้งสิ้น

โดยจะมีบูธสุขภาพและร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภคบางส่วนให้บริการประชาชนด้วย ทั้งนี้ในส่วนของความปลอดภัยในพื้นที่ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจของกทม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย ส่วนสถานที่จอดรถสำหรับผู้ค้าและประชาชนนั้น เบื้องต้นจะอยู่บริเวณถนนอังรีดูนังต์ บริเวณรอบๆสวนลุมพินี และอาจจะเป็นพื้นที่บางส่วนของโรงแรมดุสิตฯ ด้วย


นายกฤษฎา เปี่ยมพงศ์สานต์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า คาดการณ์ว่าจะมีเงินหมุนเวียนวันละ 40 ล้านบาท รวม 2 วัน น่าจะมีเม็ดเงินในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนประมาณ 100 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์