ปาฏิหาริย์รุ้งกินนํ้า จตุคามห้วยมงคล

งานเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในวันครบรอบ 3 ปี หลวงพ่อทวด


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 27 ส.ค. ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการจัดงานเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในวันครบรอบ 3 ปี หลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย สก โดยมี พล.ต.อ. วงกต มณีรินทร์ รอง ผบ.ตร.ฝ่ายสืบสวนปราบปราม เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย มีพระเกจิจากทั่วประเทศไทยจำนวน 2,550 รูป เจริญพระพุทธมนต์ โดยมีพระพรหมมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหารเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในโอกาสเดียวกันนี้ทางวัดยังได้ ประกอบพิธีกดพิมพ์นำฤกษ์และปลุกเสกวัตถุมงคล


จตุคามรามเทพรุ่น “เจ้าฟ้าเมืองนคร” ที่จัดสร้างโดย พล.ต.หม่อมเจ้าจุลเจิมยุคล

นอกจากนี้ บุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัดร่วมพิธีแล้วยังมีดารานักแสดงคือโอลิเวอร์ พูพาร์ท และน้องชาม-อรวรินทร์ โอสถานนท์ มิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์สปี 49 ร่วมกดพิมพ์นำฤกษ์ด้วย


ระหว่างประกอบพิธีปลุกเสกปรากฏว่าท้องฟ้าที่เคยแจ่มใสมาตลอดทั้งวัน


จู่ๆกลับมืดมิดพร้อมกับมีฟ้าคะนองเป็นระยะและมีลมกระโชกแรงจนเศษไม้ใบหญ้าปลิวว่อนสร้างความแปลกประหลาดใจให้กับผู้มาร่วมพิธีกว่า 1 พันคน พากันมองหาที่หลบฝนเพราะเกรงว่าจะเกิดพายุกระหน่ำหนัก แต่หลังจากเวลาผ่านไปนานร่วม 40 นาที ไม่ปรากฏว่ามีฝนตกแต่อย่างใด เมื่อทุกคนมองออกไปกลับพบว่ารอบบริเวณวัดมีสายฝนตกมองเห็นในระยะไกล จากนั้นท้องฟ้าปรากฏรุ้งกินน้ำขึ้นทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อทวด

โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าน่าจะเกิดจากปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อทวด

หลังเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ทางวัดได้จุดพลุเฉลิมพระเกียรติจำนวน 80 นัด ในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ขณะเดียวกัน พระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ได้บริจาคเงินสดจำนวน 5 แสนบาท และพระผงเนื้อว่านหลวงพ่อทวดจำนวน 1 แสนองค์ ให้กับ พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รอง ผบ.ตร. เพื่อนำไปมอบให้ข้าราชการตำรวจเป็นสวัสดิการและขวัญกำลังใจต่อไป


นายสุชาติ สมจริงจงรัก อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย

เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์การจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพรุ่นเจ้าฟ้าเมืองนครว่า เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปบูรณะวัดเสาธงเรียง วัดร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ต.บ้านหม้อ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี สร้างอนุสารวรีย์สมเด็จเจ้าฟ้ายุคลฑิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ (เจ้าฟ้าเมืองนคร) บูรณะพระตำหนักเขาน้อย เป็นตำหนักเก่าแก่ของสมเด็จเจ้าฟ้ายุคลฑิฆัมพร จ.สงขลา ก่อสร้างศาลาอเนกประสงค์วัดโพธิ์เผือก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และสร้างเหรียญเจ้าฟ้าเมืองนคร เพื่อนำแจกจ่ายให้กับทหาร ตำรวจ พลเรือน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์