ปากคลองตลาดคึกคักคนแห่ซื้อกุหลาบวาเลนไทน์

ปากคลองตลาดคึกคักคนแห่ซื้อกุหลาบวาเลนไทน์

5 วันที่แล้วปากคลองตลาดแหล่งช้อปคนชอบดอกไม้อาจจะเงียบเหงาแม่ค้านั่งแทะเม็ดแตงโมจนปากเปื่อย ไตเดี้ยง

    แต่ลืมภาพนั้นไปเลยค่าขุ่นขา..าา เพราะคืนก่อนวันวาเลนไทน์( 13 กุมภาพันธ์) สยามดาราเว็บไซต์ส่งสปายที่ไร้ฮอร์โมนทางเพศ เอ๊ย!ฮอร์โมนแห่งความรักไปเผือก!!!! นางส่งคลิปเสียงรายงานรัวๆราวกับตะบันหมากว่าปากคลองตลาดราตรีนั้นมันดุ๊กดิ๊กคึกคักมั่ก เหล่านักช้อปดอกไม้ออกตระเวณสอยกุหลาบจ้าละหวั่น บางมาเดี่ยวเหี่ยวเล็ก บ้างมาคู่ซู่ซ่าส์ บ้างก็มากับองครักษ์ที่หล่อราวจั่นเจา ผสม เจมส์ มาร์

    อะหุยๆต่างก็จับจ่ายใช้เงินซื้อกุหลาบทั้งช่อเล็กช่อใหญ่ ที่สนนราคาช่อละ 200 บาทอัพขึ้นไป จนถึง 500 ( ต่ำกว่า 200 อย่าหน้าด้านสั่งเด็ดขาดอาจโดนแม่ค้าฟากปากด้วยกรรไกร จุ๊ๆล้อเล่นแม่ค้าที่นี่ใจดีทั้งน้าน )

    ส่วนราคากุหลาบจิ๊บจ๊อยเห็บแมว ดอกเดี่ยวๆก็ถูกยกมาขายหน้าร้าน ห้ำหั่นบี้ราคากันอย่างเห็นได้ชัด บางร้านขายดอกละ 50 บางร้านขาย 30 เดินไปอีกร้าน แนะๆดอกละ 20 บาท เกทับบลั๊พราคากันเห็นๆ งานนี้นักช้อปกุหลาบพลาดไปซื้อดอกแพง แล้วมาเจอดอกที่ถูกกว่ามีหวังเกิดอาการเซ็งห่าน

    ส่วนกุหลาบชมพูที่ปกติขายในราคากำละ 120 บาท พอถึงวันแห่งความรักก็ปรับราคาอัพขึ้นไปเป็นกว่า200 บาท

    ด้านกุหลาบแดงแทงหัวใจที่ถือว่าขายดีเป็นตัวแม่ของเทศกาลนี้ก็ปรับราคาจาก 180 บาท เป็น สามร้อยกว่าบาท

    แม่เจ้าสูงแท้!!แต่ก็มีคนซื้อนะจ๊ะ

    ส่วนสถานการณ์แลกเปลี่ยนเงินตรากับกุหลาบในปีนี้ไม่เหมือนหุ้นบ้านเราแน่ๆ แอ่แฮร่ เพราะแม่ค้าพ่อขาย เม้าท์กับสปายยาย่ามาว่า..เรตติ้งดี๊ดี เอ๊ย! ขายดีนะ มีคนทะยอยมาช้อปเป็นระยะ เรียกว่าเงินสะพัดปากคลองตลาดเลยทีเดียวสำหรับวันนี้

    และขณะที่กุหลาบกำลังเป็นนางเอกฮอตเว่อร์ สวยและแพงมากนี่เอง ส่งผลให้ดอกไม้ชนิดอื่นกลายเป็นนักแสดงสมทบที่มีอยู่ในร้าน แต่คนมองข้าม ทั้งที่ ราคาจับต้องได้น่าคบหามาก

    ขณะเดียวกันสปายยาย่าก็พบว่ามีดอกไม้สายพันธ์อื่นที่คล้ายดอกกุหลาบมากๆ มีลักษณะเป็นดอกสีม่วงเข้ม มองผิวเผินจากลักษณะกลีบดอกชวนให้มโนว่าเป็นกุหลาบ พอเข้าไปดูใกล้ๆแค่คล้ายกุหลาบเท่านั้น ซึ่งแม่ค้าเม้าท์ว่าเป็นดอกไม้ นำเข้ามาเพื่อเทศกาลนี้ (ตามที่คนสั่ง)และมีขายเพียง 2 ช่อเท่านั้น สนนราคาช่อละ 250 บาทเท่านั้นเอง

    


ปากคลองตลาดคึกคักคนแห่ซื้อกุหลาบวาเลนไทน์


ปากคลองตลาดคึกคักคนแห่ซื้อกุหลาบวาเลนไทน์


ปากคลองตลาดคึกคักคนแห่ซื้อกุหลาบวาเลนไทน์


ปากคลองตลาดคึกคักคนแห่ซื้อกุหลาบวาเลนไทน์

ที่มา สยามดารา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์