ปล่อยกุ้ง! ประท้วงถนนพัง

ชาวบ้าน ต.หัวไทร เมืองคอนสุดทน! ถนนสายหลักพังเป็นหลุมบ่อ มีน้ำขังมาเกือบ 3 ปี ระยะกว่า 500 เมตร แต่ไม่มีหน่วยงานใดมาแก้ไข เลยรวมตัวประท้วงปล่อยกุ้งลงแอ่ง แถมติดป้าย"จุดก่อสร้างท่าเรือ"ประชด ร้อนถึง นายก อบต.ออกโรงเตรียมซ่อมให้


วันนี้ (8 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำศูนย์ จ.นครศรีธรรมราช

รายงานว่า ที่บริเวณถนนสายนครศรีธรรมราช-หัวไทร ระหว่าง หมู่ 8 และหมู่ 10 ต.หัวไทร อ.หัวไทร นครศรีธรรมราช ได้มีชาวบ้านหลายสิบคน นำโดยนายวิทยา จุลิรัตน์ชนีกร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ของหมู่ 8 ต.หัวไทร เดินทางมาประท้วงหน่วยงานที่ไม่สนใจความเดือดร้อนของชาวบ้าน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวสองฟากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานเกือบ 3 ปี แต่กลับไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล โดยเฉพาะเมื่อฝนตกลงมาน้ำจะท่วมขังถนนจากตลาดหัวไทรไปทางตัวเมืองนครศรีธรรมราชระยะกว่า 500 เมตร โดยจะถูกน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-30 ซ.ม. ในขณะที่ในช่วงหน้าแล้งผิวการจราจรรวมทั้งริมถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ และที่ผ่านมาถนนช่วงดังกล่าวไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลแก้ไขปรับปรุงใด ๆ เลย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านได้ร่วมกันนำกุ้งกว่า 3,000 ตัว มาปล่อยในแอ่งน้ำกลางถนนดังกล่าว

เพื่อเป็นเป็นการประท้วง และยังมีการติดข้อความระบุว่า "สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ก่อสร้างท่าเรือน้ำลึก" ท่ามกลางความสนใจของผู้คนที่สัญจรไปมา ขณะเดียวกัน นายสุทัศน์ พูลเสน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวไทร ได้เรียกประธานสภา อบต.หัวไทร ทันที เพื่อหาทางออกให้กับชาวบ้าน



นายวิทยา เปิดเผยว่า ตนเคยล่ารายชื่อชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านและยื่นไปยัง อบต.หัวไทร และอำเภอหัวไทร รวมทั้งยื่นขอความช่วยเหลือไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช

เพื่อให้มาปรับปรุงแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครมาสนใจให้การช่วยเหลือ เมื่อชาวบ้านไปสอบถามที่ อบต.หัวไทร ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.หัวไทร  ชาวบ้านจึงต้องทนรับกรรมเดือดร้อนมาตลอดกว่า 3 ปี โดยที่ผ่านมาจุดดังกล่าวได้เกิดอุบัติเหตุรถชนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน จึงอยากให้ผู้ที่รับผิดชอบมาจัดการปรับปรุงแก้ไขโดยเร็ว  แต่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกลับนิ่งเฉย


“ชาวบ้านเห็นว่าในช่วงนี้ฝนตกหนักน้ำท่วมขังถนนช่วงดังกล่าวมานานนับเดือน และคิดว่าหน่วยงานราชการคงจะมีนโยบายที่จะพัฒนาถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อน้ำท่วมขังดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวกลางเมืองหัวไทร หรือสร้างท่าเรือน้ำลึก ชาวบ้านจึงสนับสนุนโครงการนี้โดยรวมตัวกันนำพันธุ์ลกกุ้งมาปล่อยในบ่อกลางถนนเพื่อให้ขยายพันธุ์เป็นแหล่งอาหารของ อ.หัวไทรต่อไป” นายวิทยา กล่าว


ด้าน นายสุทัศน์ เปิดเผภายหลังการหารือว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนทางหลวงสาย  408 ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของกรมทางหลวง ทาง อบต.หัวไทร

ไม่มีอำนาจหรือกำลังรวมทั้งงบประมาณที่จะเข้าปรับปรุงก่อสร้างถนนในจุดดังกล่าวให้ได้มาตรฐานเหมือนจุดอื่น ๆ แต่เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนและรวมตัวประท้วงทาง อบต.ได้มีมติในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นการเบื้องต้น โดยการนำรถเกรดเข้าไปเกรดเกลี่ยดินเพื่อระบายน้ำให้พร้อมปรับระดับให้พอใช้การได้  ทั้งนี้ อบต.หัวไทร เข้าใจในความเดือดร้อนของผู้สัญจรไปมา และหลังจากนี้ อบต.หัวไทร จะประสานงานกับอำเภอ จังหวัด รวมทั้งกรมทางหลวงให้เข้ามาดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในช่วงดังกล่าวอย่างถาวรภายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์