ประณามแก๊งฆ่าหมาเชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค. กลุ่มแคร์ฟอร์ด๊อก จำนวนกว่า 30 คนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ


ติดป้ายเตือนสติไม่ให้ฆ่าสุนัขจรจัด ในพื้นที่ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนใจร้ายฆ่าสุนัขตายไปกว่า 50 ตัวแล้ว โดยจะฆ่าในวันศุกร์ของทุกอาทิตย์

นายสัญญา ศุกระคร ที่ปรึกษาสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย เปิดเผยว่า ทางกลุ่มประสานมาทางสมาคม เพื่อตรวจสอบพบว่าในพื้นที่ต.ฟ้าฮ่าม ทุกวันศุกร์ช่วงเวลาดึกของทุกคืนจะมีชายฉกรรจ์กว่า 10 คน จะนำเอาสุนัขมาฆ่าพื้นที่ข้างสนามฟุตบอล แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดูเพราะเกรงกลัว ตอนนี้ปริมาณสุนัขหายไปกว่า 50 ตัว ซึ่งในพื้นที่ต.ฟ้าฮ่าม ขณะนี้มีสุนัขอยู่ประมาณ 200 ตัวทั้งจรจัดและมีเจ้าของ


นายสัญญา กล่าวต่อว่า ชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุบอกว่าจะมีเสียงร้องสุนัขดังด้วยความเจ็บปวดมาก

ทุกครั้งที่มีการฆ่าจะทิ้งรอยเลือดไว้ แสดงว่าเป็นการฆ่าอย่างโหดเหี้ยม และจะนำเอาเนื้อไปจำหน่าย เพราะยังมีคนบางกลุ่มเชื่อผิดๆ อยู่ว่ากินเนื้อสุนัขแล้วเป็นยาอายุวัฒนะ และวันศุกร์ที่ 21 ก.ค. ทางกลุ่มแคร์ฟอร์ด๊อก และชาวบ้านในพื้นที่ต.ฟ้าฮ่าม ที่รักสัตว์และเป็นเจ้าของสุนัขที่ถูกฆ่า จะร่วมกันตั้งแคมป์เพื่อเฝ้าดูการกระทำอันโหดเหี้ยม อีกทั้งจะให้ตัวแทนไปแจ้งความที่สภ.ต.แม่ปิง ให้สืบสวนหากลุ่มที่ฆ่าสุนัขต่อไป


จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม

กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลไม่ได้วางยา หรือฆ่าสุนัขในละแวกนี้ตามที่สงสัย หากเทศบาลเป็นคนทำสุนัขจรจัดในตลาดขะจาวต้องไม่เหลือ คนที่ฆ่าสุนัขอย่างโหดเหี้ยมน่าจะเป็นพวกแรงงานต่างด้าวที่มาอาศัยทำงานในละแวกนี้มากกว่า ส่วนสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อ น่าเชื่อว่าจะเป็นฝีมือของชาวบ้านบางคนที่ไม่ชอบสุนัขจรจัดที่มักจะเห่าเสียงดัง



แหล่งที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์