ประชาชนยกย่อง จ.ส.อ.ชาญณรงค์ ทหารวีรบุรุษช่วยน้ำท่วม จนตัวตาย

ประชาชนยกย่อง จ.ส.อ.ชาญณรงค์ ทหารวีรบุรุษช่วยน้ำท่วม จนตัวตาย

ประชาชนยกย่อง "จ.ส.อ.ชาญณรงค์" ทหารวีรบุรุษของชาวสุไหงโก-ลก ช่วยน้ำท่วม จนตัวตาย

ประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสีย จ.ส.อ.ชาญณรงค์ ทหารวีรบุรุษของชาวสุไหงโก-ลก หลังจากปฎิบัติหน้าที่ช่วยอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมจนตนเองต้องเสียชีวิต

(20 ธ.ค.57)พบแล้วร่างของ จ.ส.อ.ชาญณรงค์ มะลิชื่น เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.1914 

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 36 ที่ถูกกระแสน้ำพัดหายไปเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่17ธ.ค.57 ขณะกำลังนำเรือเข้าช่วยอพยพราษฎรในพื้นที่ประสบอุทกภัยริมฝั่งแม่น้ำสุไหงโก-ลกที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า2เมตร แล้วเกิดอุบัติเหตุชนเรือชนคอสะพานจนล่มแล้วพัดร่างจมหายไป

ซึ่งหลังเกิดเหตุพันโทพงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส36

ได้ขอกำลังเสริมและเรือท้องแบบขนาดใหญ่จากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ มาช่วยในภาระกิจค้นหาร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส36 และพลเมืองดีที่มาร่วมค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง

จนล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่20 ธ.ค.57 ได้พบศพของ จ.ส.อ.ชาญณรงค์ มะลิชื่น บริเวณท่าน้ำตลาดมูโน๊ะ

จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลกนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ก่อนที่จะประกอบพิธีอาบน้ำศพในที่ 21 ธ.ค.57 เวลา15.00น.ณ วัดชลเฉลิมเขต อ.สุไหงโก-ลก จากนั้นเวลา16.00น.จะประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ ก่อนจะเคลื่อนศพไปประกอบพิธียังภูิมลำเนา อ.ท่าเเซะ จ.ชุมพร

ส่วนการปูนบำเหน็จความดีความชอบที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่นั้น ขณะนี้ได้ทำเรื่องไปยังต้นสังกัดแล้ว ทั้งนี้ เพื่อตอบแทนการทุ่มเทปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละของ จ.ส.อ.ชาญณรงค์อีกทั้งยืนยันว่าครอบครัวจะได้รับการดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากกองทัพบก

ด้านนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก และราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
พร้อมกล่าวขอบคุณความเสียสละที่ยิ่งใหญ่ของ จ.ส.อ.ชาญณรงค์ที่แม้จะเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ในระยะเวลาอันสั้น แต่ก็มุ่งมั่นและทุ่มเทกับการปฎิบัติงานดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเสี่ยงชีวิตนั่งเรือท่ามกลางกระแสน้ำที่ท่วมสูงและเชี่ยวมากตลอดทั้งวัน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ตลอดเวลา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์