ป.4 เก็บเงินแสนคืน เจ้าของมอบสินน้ำใจให้ 5 พัน


ป.4 เก็บเงินแสนคืน เจ้าของมอบสินน้ำใจให้ 5 พัน

ร.ต.ต.นิคม สุขพ่วง รอง.สวป.สภ.ระเบาะไผ่ รับแจ้งเหตุ จากนายขุนทอง ดีมาก อายุ 60 ปี ว่าได้ทำกระเป๋าสตางค์หาย ขณะนำของขึ้นรถยนต์กระบะที่บริเวณหน้าร้าน ชัยยงศิลป์ ถนนสาย 3079 ครองรั้ง-กรอกสมบูรณ์ ตลาดครองรั้ง ม.4 ตำบลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยภายในกระเป๋ามีเงิน 148,000 บาท ที่ได้รับจากเจ้าของร้านขายส่ง ให้ไปเข้าบัญชีธนาคาร เมื่อถึงธนาคารไม่พบกระเป๋าสตางค์แล้ว จึงได้โทรศัพท์กลับไปที่ร้านแจ้งว่าตนได้ทำกระเป๋าเงินตกหาย

ต่อมา นายทรงวิทย์ ชัยยงศิลป์ เจ้าของร้าน จึงได้พานายขุนทอง ลูกจ้าง มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะที่ ร.ต.ต.นิคม สุขพ่วง เจ้าหน้าที่ประจำวันกำลังลงบันทึกได้ประมาณ 10 นาที ได้มี น.ส.ปิยะรัตน์ แซ่ปัง อายุ 30 ปี พร้อมด้วย ด.ญ.ญาณัจฉรา ธรรมพิชัย บุตรสาว อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง เดินทางเข้ามาที่ สภ.ระเบาะไผ่ เพื่อแจ้งว่าบุตรสาวของตนได้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ แต่ยังไม่ได้นับเงินแต่อย่างใด จึงมาเพื่อขอลงบันทึกประจำวันเพื่อส่งคืนเจ้าของ




ป.4 เก็บเงินแสนคืน เจ้าของมอบสินน้ำใจให้ 5 พัน

จากการตรวจสอบในกระเป๋าดังกล่าว พบกระดาษที่เขียนระบุจำนวนเงินพร้อมเงินสด 148,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงบันทึกประจำวันพร้อมให้ด.ญ.ญาณัจฉรา ทำพิธีส่งมอบเงินให้กับนายทรงวิทย์ ชัยยงศิลป์ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนายทรงวิทย์ และภรรยาเป็นอย่างมาก โดยภรรยานายทรงวิทย์ ได้กล่าวชื่นชมเด็ก และพ่อแม่ ที่พ่อแม่สอนลูกได้ดีมาก



ป.4 เก็บเงินแสนคืน เจ้าของมอบสินน้ำใจให้ 5 พัน

ต่อมา นายทรงวิทย์ ได้มอบเงิน จำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับ ด.ญ.ญาณัจฉรา ต่อหน้ามารดา แต่ ด.ญ.ญาณัจฉรา ไม่ยอมรับเงินแต่อย่างใด จนนายทรงวิทย์ต้องผู้ใช้คำพูดใหม่ ว่า ขอมอบให้เด็กดีมีน้ำใจไว้เป็นทุนการศึกษาและให้นำเข้าบัญชีธนาคารไว้ เพื่อจะได้จดจำได้ว่า เมื่อครั้งเป็นเด็ก ป.4 ได้เก็บเงินสดได้แล้วนำส่งคืนเจ้าของ ทำให้ ด.ญ.ญาณัจฉรา พร้อมมารดายอมรับเงินจำนวนดังกล่าวไว้.



ป.4 เก็บเงินแสนคืน เจ้าของมอบสินน้ำใจให้ 5 พัน

เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่อง ONE




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์