บินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ลุ้นชะตากรรมผู้โดยสารกว่า 90 ชีวิต

ระทึกแอร์เอธิโอเปียบรรทุกผู้โดยสารกว่า 90 รายร่วงทะเล หลังทะยานออกจากสนามบินเลบานอนเพียงไม่นาน เผยเหยื่อรวมทั้งภรรยาทูตฝรั่งเศสด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ว่า
 
เครื่องบินโดยสารของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ บรรทุกผู้โดยสาร 85 คน ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ภายหลังจากที่ทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เพียงไม่นาน โดยมีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารลำนี้ได้หายไปจากจอเรดาร์ และขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียด


รายงานระบุว่า ขณะนี้กองทัพเลบานอน และกองกำลังเฉพาะกิจยูเอ็น ในเลบานอน กำลังเดินทางไปยังพื้นที่เชื่อว่าเป็นจุดเกิดเหตุ แต่รัฐมนตรีกระทรวงโยธาและการขนส่งทีมกู้ภัยยังไม่พบซากใด ๆ ของเครื่องบิน


ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งมีลูกเรือ 7 คน ได้เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติ"ราฟิก ฮาริรี"เมื่อเวลา 02.27 น.ตามเวลาท้องถิ่น และมุ่งไปยังกรุงแอดดิส อาบาบา เมืองหลวงเอธิโอเปีย ก่อนหายไปจากหอเจราห์หลังขึ้นบินเพียงไม่นาน

รายงานจากซีเอ็นเอ็นระบุด้วยว่า
 
ผู้เสียชีวิต 54 รายเป็นชาวเลบานอน ชาวเอธิโอเปีย 22 ราย ชาวเลบานอน-อังกฤษ 2ราย ชาวอิรัก ซีเรีย ชาวแคนาดา-เลบานอน และชาวฝรั่งเศส 1 ราย อย่างไรก็ตาม ในจำนวนนี้ยังรวมทั้งภรรยาทูตฝรั่งเศสประจำเลบานอนด้วย ขณะที่บีบีซีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตมีจำนวน 92 ราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์