“บิณฑ์”ระดมทุนไถ่ชีวิตควาย สร้างศูนย์อนุรักษ์ควายไทย

“บิณฑ์”ระดมทุนไถ่ชีวิตควาย สร้างศูนย์อนุรักษ์ควายไทย

พระเอกหนุ่มหัวใจเทวดา ประกาศขอระดมเงินทุนเพิ่มอีก 200,000 บาท เพื่อช่วย16 ชีวิตควายไทย หลังเจ้าของติดต่อขอความช่วยเหลือก่อนต้องตัดขายใช้หนี้

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”

รายงานว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอกใจบุญโพสต์ข้อความขอระดมทุนจากผู้ใจบุญ 200,000 บาท ไถ่ชีวิตควายไทย 16 ตัว หลังเจ้าของติดต่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากจำเป็นต้องหาเงินใช้หนี้ แต่ไม่อยากส่งควายที่เลี้ยงมานานเข้าโรงเชือด ด้านพระเอกหนุ่มระบุหลังจากไถ่ชีวิตแล้วจะนำควายทั้งหมดไปไว้ที่โรงเลี้ยงใน จ.สระแก้ว ที่ซุ่มเงียบทำเป็นสถานรับเลี้ยงโคกระบือหลังการไถ่ชีวิต

“สวัสดีครับเพื่อนๆ...เมื่อคืนนี้มีครอบครัวของน้องท่านหนึ่ง ลงเรื่องของควายเผือกฝูงนี้มีทั้งหมด13 ตัว มีควายเผือก 6 ตัว ควายดำ 7 ตัว เพิ่งคลอดออกมาอีก 1 ตัว อยู่ในท้องกำลังจะคลอดภายใน 1-2 เดือนข้างหน้านี้ อีก 2 ตัว  แต่ครอบครัวมีปัญหาเรื่องเงิน จำเป็นต้องขายให้โรงฆ่าสัตว์  เพื่อเอาเงินมาใช้หนี้  จึงส่งเรื่องมายังผม เพราะรู้ว่าผมชอบไถ่ชีวิตวัว ควาย เจ้าของไม่อยากขายให้กับโรงฆ่าสัตว์ เพราะเลี้ยงมาหลายปีผูกพันกันมาก ไม่อยากให้เขาเอาไปฆ่า  อีกอย่างเป็นควายเผือกด้วย เจ้าของตั้งไว้  500,000 บาท ผมคิดว่าราคานี้ก็ไม่แพงครับ เพราะจะมีตัวใหม่อีก 2 ตัว วันเสาร์นี้ผมจะขึ้นไปไถ่เอาชีวิตเขามา  แต่ตอนนี้ผมมีงบอยู่ 300,000 บาท อยากให้เพื่อนๆช่วยกันอีกคนละนิดคนละหน่อยได้ไหมครับจะได้ทำบุญร่วมกัน เมื่อไถ่ชีวิตมาแล้วผมจะเอาไปไว้ที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 98 ตัวแล้วครับ

ผมเพิ่งไปซื้อที่เพิ่มอีก 17 ไร่ ราคา 1,700,000 บาท ที่จะทำเป็นคอกแบบถาวรและได้มาตราฐาน เดี๋ยวผมจะแจ้งให้ทราบอีกที่ตอนก่อสร้างครับ..ถ้าท่านต้องการจะช่วยไถ่ชีวิตควายเผือกร่วมกับผมก็ยินดีเลยนะครับ ชื่อบัญชี นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ธนาคารกสิกรไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 7062455777 จริงๆแล้วถ้า 3-4 ตัว ผมก็จัดการเองครับไม่เคยรบกวน แต่ก็มีเพื่อนๆแจ้งมาว่าถ้าไถ่ชีวิตโคกระบือขอให้บอกด้วย คราวนี้มาบอกแล้วนะครับ ขออนุโมทนาบุญในการไถ่ชีวิตกระบือเผือกครั้งนี้ด้วยนะครับ ขอให้ทุกๆท่านประสบแต่ความโชคดีครับ สาธุ สาธุ สาธุ ครอบครัวนี้อยู่ที่ ต.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์”

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีเพื่อนสมาชิกจำนวนมากเข้ามาร่วมให้กำลังใจ

และมีหลายคนที่ร่วมบริจาคด้วยหวังว่าจะสามารถช่วยชีวิตควายทั้ง 16 ตัวนี้ ด้านทีมข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ติดต่อไปยังนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยว่า "ขณะนี้เงินสมทบทุนสำหรับไถ่ชีวิตควายทั้ง 16 ตัว มีประชาชนช่วยกันบริจาคมาจนครบ 500,000 บาทแล้ว แต่ยังขาดเงินทุนที่ต้องใช้สร้างโรงเลี้ยงอีกประมาณ 2-3 ล้านบาท จากทั้งหมด 4,500,000 บาท ขณะนี้โรงเลี้ยงอยู่ระหว่างหล่อเสา คาดว่าจะเสร็จในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 58 โดยโรงเลี้ยงนี้ตัวเองตั้งใจจะให้เป็นศูนย์อนุรักษ์ควายไทย ที่มีระบบดูแลสะอาด มีกรมปศุสัตว์มาคอยฉีดยาสม่ำเสมอ ปัจจุบันมีวัวและควายที่รอเข้าอยู่ประมาณ 100 กว่าตัว คาดค่าดูแลต่อเดือนประมาณ 20,000 บาท หากประชาชนท่านใดสนใจจะทำบุญร่วมกันสามารถสมทบทุนมาได้ตามบัญชีข้างต้น"


“บิณฑ์”ระดมทุนไถ่ชีวิตควาย สร้างศูนย์อนุรักษ์ควายไทย


“บิณฑ์”ระดมทุนไถ่ชีวิตควาย สร้างศูนย์อนุรักษ์ควายไทย


“บิณฑ์”ระดมทุนไถ่ชีวิตควาย สร้างศูนย์อนุรักษ์ควายไทย


“บิณฑ์”ระดมทุนไถ่ชีวิตควาย สร้างศูนย์อนุรักษ์ควายไทย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์