นักบินเผยนาทีระทึก ฮ.ตก คาดไฮโดรลิกแตก

นักบินเผยนาทีระทึก ฮ.ตก คาดไฮโดรลิกแตก

สำหรับความคืบหน้าเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ สังกัดกองบินปีกหมุนที่ 2 ตกบริเวณลานจอด ฮ. ชั่วคราวภายในกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว กำลังเตรียมร่อนลงจอดเพื่อที่จะรับ พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 เพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ทำให้นักบินและช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.วิรัตน์ สุขสำราญ อายุ 38 ปี นักบินที่ 1, 2.ร.ท.สถาพร ชัยเกตุ อายุ 30 ปี นักบินที่ 2,3.จ.ส.อ.ธานิน มหามณี อายุ 39 ปี ช่างเครื่อง และ 4.จ.ส.อ.อุทัย คมปัก อายุ 34 ปี ช่างเครื่อง

ซึ่งอาการล่าสุด ทั้ง 4 นาย มีอาการบอบช้ำ และมีบาดแผลเล็กน้อยจากแรงกระแทก ซึ่งแพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนกรณี ฮ. ที่ตกนั้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่รอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ โดยเฉพาะกล่องดำที่เป็นข้อมูลในการบันทึกการบิน จึงจะสามารถสรุปเหตุที่เกิดขึ้นว่ามาจากเหตุใด แต่เบื้องต้นคาดว่า มาจากระบบไฮโดรลิกแตก จึงทำให้ระบบควบคุมการบินขัดข้อง จน ฮ ตกลงมา

 

ด้าน พ.ต.วิรัตน์ สุขสำราญ นักบินที่ 1 ได้เผยนาทีระทึกก่อน ฮ.ตก ว่า อันดับแรกนึกถึงเพียงว่าจะเอา ฮ ลงอย่างไร เพราะมันเร็วมากเพียง 30 วินาทีเท่านั้น ตนนึกถึงแม่ลูกและแฟนและในวินาทีนั้นคิดอยู่ว่าทำไงเราต้องรอดกลับมาให้ได้ และเมื่อรอดมารู้สึกสบายใจในจังหวะแรกหลัง ฮ ตก ผมเดินไม่ได้มีลูกน้องช่วยมาออกจากเครื่อง สักพักก็เดินได้ในจังหวะแรกที่ ฮ กระแทก ตนไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองออกจากเครื่องได้ แต่มีสติปลดเซฟตี้เบลออก ตอนนั้นไฟยังไม่ลุกแต่พอออกจากเครื่องได้ไฟถึงจะลุกไหม้ ฮ และอยากบอกทางบ้านว่า ไม่ต้องเป็นห่วงอย่างไรก็ปลอดภัยดีแล้วหายแล้วจะกลับไปบ้าน


นักบินเผยนาทีระทึก ฮ.ตก คาดไฮโดรลิกแตก


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ระทึก! ฮ.ทหาร ตกกระแทกพื้น ไฟลุกพรึบ! ขณะกำลังไปรับ ผบ.หน่วยฯ

  2. >> ดูทั้งหมด :ฮ.ตกที่นราธิวาส 16 ก.ย.59


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์