นครบาลสั่งทุกสน.จับดะรถติดธงชาติวิ่งป่วนเมือง อ้างทำรถติด

นครบาลสั่งทุกสน.จับดะรถติดธงชาติวิ่งป่วนเมือง อ้างทำรถติด

วันนี้ 13 พ.ย.56 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมอำนวยการศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02)
 
พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานจราจร พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) เรียกประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์ กับรอง ผบก.น.1-9 รองผบก.จร. เพื่อวิเคราะห์สภาพการจราจรแต่ละพื้นที่นำไปสู่การแก้ปัญหากาจราจรในภาพรวม โดยมีข้อสั่งการที่สำคัญคือให้ทุกท้องที่สอดส่องจับรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ที่ติดธงชาติออกมาวิ่งสร้างความปั่นป่วน หรือก่อเหตุวุ่นวายบนท้องถนน โดยให้ใช้ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในการจับกุม และให้รายงานผลการดำเนินจับกุมในเวลา 12.00 น. และเวลา 15.00 น. เพื่อให้สามารถนำรายงานต่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.รับทราบ

พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า เป็นที่ทราบวันว่า แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้มีการติดธงชาติที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์
 
และให้ขับออกมาปั่นป่วนสร้างความวุ่นวายบนท้องถนน ก็ได้มอบให้ทุกท้องที่สอดส่องดูแลอย่าให้มีการดำเนินการลักษณะเช่นนั้นเกิดขึ้น เพราะจะเป็นการสร้างปัญหาต่อการจราจร โดยสามารถใช้ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ จับกุมกวดขันได้ ทั้งในข้อหาจอดรถกีดขวาง จอดรถในที่ห้าม ขับรถกีดขวางการจราจร ขับรถประมาทหวาดเสียวก่อให้เกิดอันตราย เป็นต้น

ทั้งนี้กำชับให้จับกุมเฉพาะรถติดธงชาติที่มีลักษณะปั่นป่วน หรือก่อเหตุวายวาย หรือไปเกะกะระรานผู้อื่นเท่านั้น แต่ถ้าติดธงชาติที่รถแล้ววิ่งสัญจรไปมาตามปกติก็ไม่เป็นไร จะไม่มีการจับกุมใดๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์