นกปากห่างอาศัยอยู่ใกล้หมู่บ้าน หวั่นหวัดนกระบาด

นายไพโรจน์ ครุฑใจกล้า อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 3 ต.บ้านกุ่ม อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า

ขณะนี้นกปากห่าง ได้อพยพเข้ามาอาศัยทำรังอยู่บนต้นไม้ ใกล้กับหมู่บ้าน มีจำนวนมากมาย และยังทะยอยอพยพเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย จนกระทั่งต้นไม้ในบริเวณดังกล่าวซึ่งมีพื้นที่ราว 50 ไร่ เต็มไปด้วยนกปากห่าง ต้นไม้บางต้นยืนต้นตาย นก ได้ออกไข่ ฟักตัวเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มูลนกส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ โดยเฉพาะเด็ก จะมีอาการกระวนกระวาย หายใจไม่สะดวก

นายไพโรจน์ กล่าวว่า พวกผม ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ต่างต้องเผชิญกับกลิ่นเหม็นดังกล่าว มากว่า 1 เดือนแล้ว จนทนเกือบไม่ได้ แต่ ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร

จำนวนของนก ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญหวั่นกันว่านกเหล่านี้จะเป็นพาหะนำ"โรคไข้หวัดนก" เข้ามาในหมู่บ้านอีก ที่ผ่านมาโรคดังกล่าวเคยระบาดในพื้นที่ ทำให้สัตว์เลี้ยง และ คนต้องเสียชีวิตไปแล้ว พวกเรา กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเกิดโรคไข้หวัดนกระบาดขึ้นมาอีก

นายธนเดช ก้อนทองคำ นายกอบต.บ้านกุ่ม อ.สองพี่น้อง เปิดเผยว่า

ได้รับทราบเรื่องเดือดร้อนของ ชาวบ้านโพธิ์ ที่ได้รับจาก นกปากห่างแล้ว อยู่ระหว่างร้องขอความช่วยเหลือจาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะโดยกำลังคน และ อุปกรณ์ ของ อบต.ฯ ที่จะดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวยังไม่มี จึงต้องร้องขอความร่วมมือช่วยเหลือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) สุพรรณบุรี และ ทางจังหวัดสุพรรณบุรีช่วยร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์