ธัมมชโย ต่อรองยอมให้แจ้งข้อกล่าวหา แต่ต้องให้ประกันตัวทันที

ธัมมชโย ต่อรองยอมให้แจ้งข้อกล่าวหา แต่ต้องให้ประกันตัวทันที


การหารือร่วมกันระหว่าง ดีเอสไอ และ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี้เมื่อวานนี้ มีรายงานว่าพระธัมมชโย ยินยอมให้พนักงานสอบสวนเข้าแจ้งข้อกล่าวหา แต่มีเงื่อนไขว่า เจ้าหน้าที่ต้องให้ประกันตัวในทันที

มีรายงานข้อสรุปการประชุมระหว่างดีเอสไอ และตัวแทนจากสำนักพระพุทธศาสนา กรณีเข้าหารือกับพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เมื่อวานนี้ว่า พระธัมมชโย ยินยอมให้พนักงานสอบสวนเข้าแจ้งข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจรภายในวัดพระธรรมกาย แต่พระธัมมชโย ยื่นเงื่อนไขให้มีการประกันตัวทันที หรือภายในวันนั้นหากมีการแจ้งข้อกล่าวหาโดยการแจ้งข้อกล่าวหา เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี จะต้องเข้าร่วมในการแจ้งข้อกล่าวหาด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะหารือเงื่อนไขดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 6 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ พระธัมมชโย ยังได้ยื่นเงื่อนไขว่า สำหรับแพทย์ที่จะเข้าตรวจอาการอาพาธนั้น ให้ใช้แพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หลังจากที่วัดเคยคัดค้าน การใช้แพทย์ดีเอสไอจากโรงพยาบาลตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่ง เพราะไม่มั่นใจในความเป็นกลางด้านนายกแพทยสภา นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา มอบหมายให้เลขานุการแพทยสภาประสานไปยังแพทย์ผู้รักษาพระธัมมชโย เพื่อส่งหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการว่าแพทยสภาจะส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไปตรวจอาการอาพาธของพระธัมมชโย ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ โดยพระธัมมชโย ต้องยินยอมให้ทีมแพทย์เข้าไปตรวจอาการอาพาธ และยินยอมให้เปิดเผยข้อมูล

Cr.nationtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์