ท้วมไม่ทรนง ป่วยหนักสุดอับจน

"ท้วม ทรนง" ป่วยหนัก เบาหวาน น้ำท่วมปอด


ก่อนถูกหามส่ง รพ.วชิระ แพทย์เผยต้องดูดน้ำในปอดร่วม 800 ซีซี แพทย์กักตัวดูอาการ ศิลปินอาวุโสน้ำหนักลด 20 ก.ก. ไม่เหลือรูปร่างท้วมสมกับชื่อ เผยชีวิตบั้นปลายอยู่อย่างโดดเดี่ยว ประทังชีวิตด้วยเงินมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนันทวัน สุวรรณปิยะศิริ

อดีตนางเอกละครเวทีชื่อดัง คู่ชีวิตของกำธร สุวรรณปิยะศิริ เจ้าของเสียงพากย์เปาบุ้นจิ้น ทางช่อง 3 ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่ได้ให้ความอุปถัมภ์ นายชูชีพ ช่ำชองยุทธ หรือท้วม ทรนง นักแสดงอาวุโสในวัย 81 ปี

นางนันทวัน สุวรรณปิยะศิริ กล่าวย้อนความว่า

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนได้ทราบจากญาติของนายชูชีพ ช่ำชองยุทธ หรือท้วม ทรนง ว่าศิลปินอาวุโสมีอาการล้มป่วยอย่างหนัก ก่อนถูกหามส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลวชิระ โดยมีอาการป่วยหนักหลายโรคทั้งน้ำท่วมปอด, หัวใจโตผิดปกติ, เบาหวาน และต่อมลูกหมากอักเสบ ซึ่งท้วม ทรนง ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาล

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปห้องอายุกรรมชาย


ชั้นที่ 13 อาคารเพชรรัตน์ โรงพยาบาลวชิระ ได้พบท้วม ทรนง นอนรักษาตัวรวมกับผู้ป่วยทั่วไป โดยท้วม ทรนง อยู่ในอาการอ่อนเพลียเนื่องจากอยู่ระหว่างพักฟื้น พร้อมให้สัมภาษณ์ เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา แพทย์ได้ทำการดูดน้ำในปอดออกมาทำให้รู้สึกดีขึ้นมาก แต่คงต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกระยะหนึ่ง

โดยการล้มป่วยครั้งนี้ถือเป็นการป่วยที่หนักสุดในชีวิต เพราะปกติตนเองจะแข็งแรง เคยมีปัญหาแค่เข่าเสื่อมจากการหกล้ม ตนเองเชื่อว่าการป่วยครั้งนี้มีเหตุจากตนเองเป็นคนไม่ชอบเข้าโรงพยาบาล เพราะกลัวเข็มฉีดยา เป็นอะไรนิดหน่อยก็ปล่อยเฉย โรคร้ายเบาหวาน น้ำท่วมปอด จึงมารุมเร้าในช่วงเวลาเดียวกัน

ไม่อยากไปกวนใจใคร ก็แล้วแต่จะกรุณา

เพื่อนๆ ปูนนี้ก็คงลำบากเหมือนกัน เกรงใจแดง (นันทวัน) เหมือนกัน ที่ต้องมาดูแลตลอด นี่ก็รู้สึกดีแล้ว อยากจะกลับบ้านไวๆ กลัวเจอเข็มฉีดยา ท้วม ทรนง กล่าวติดตลก

แพทย์หญิงศุภวรรณ แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า

อาการของคนไข้ เกิดขึ้นจากน้ำตาลในเลือดสูง รวมถึงโรครุมเร้า ที่หนักสุดคือ อาการน้ำท่วมปอด ตอนนี้คนไข้ปลอดภัยมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะแพทย์ได้ดูดน้ำออกจากปอดไปมากกว่า 800 ซีซี ซึ่งน้ำหนักตัวของคนไข้ลดลงไปกว่า 20 กิโลกรัม แต่ทางแพทย์ยังไม่อนุญาตให้คนไข้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน จะขอดูแลอีกสักระยะหนึ่ง

นันทวัน สุวรรณปิยะศิริ เปิดเผยว่า

ตนเองกับพี่ท้วม ทรนง จะสนิทกันมาก ก่อนหน้านี้ตนเองกับสามีได้ช่วยค่ารักษาลอกเปลือกตาคนละข้าง ข้างละ 25,000 บาท รวมถึงจะเปิดโอกาสให้ ท้วม ทรนง ขึ้นดำเนินรายการคอนเสิร์ตที่นี่มีดาวประดับใจ เพื่อที่จะหารายได้ รวมถึงให้ผู้มีจิตเมตตาจะได้ช่วยเหลือ นอกจากนี้ นันทวัน สุวรรณปิยะศิริ ยังได้นำเงินส่วนหนี่งของมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโสมามอบให้กับศิลปินอาวุโส ท้วม ทรนง

สำหรับท้วม ทรนง เคยเป็นพระเอกหนังแผลเก่า

ครั้งยังเป็นฟิล์ม 16 ม.ม. รวมถึงงานแสดง เกาะสวาทหาดสวรรค์, เงิน เงิน เงิน และอีแตน เคยเป็นพิธีกรรายการแม่บ้านชิงทอง เป็นหนึ่งในนักแสดงจำอวดคณะต็อกบูม รวมถึงเป็นพรีเซนเตอร์เบียร์สิงห์ โดยปี 2537 ท้วม ทรนง กลับมาโด่งดังอีกครั้ง เมื่อถ่ายปกอัลบั้มเพลงชุดไข้ป้าง ให้กับป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์

ปัจจุบัน ท้วม ทรนง อายุ 81 ปี

อยู่อย่างโดดเดี่ยวในแฟลตห้องเช่าแถววัดสังเวช โดยต้องใช้ไม้เท้ายันเดินตลอด แต่ยังคงมีญาติและเพื่อนบ้านมาคอยดูแล โดยท้วม ทรนง จะเปิดประตูห้องแง้มไว้ เวลาป่วยหนักก็จะตะโกนให้คนเข้ามาช่วย ทั้งนี้ ท้วม ทรนง เป็นหนึ่งในนักแสดงอาวุโส ที่ทางมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส โดยให้ความอุปถัมภ์ได้รับเงินช่วยเหลือปีละ 10,000 บาท

นางนฤมล ล้อมทอง เลขาธิการมูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส

เปิดเผยว่า ทุกวันที่ 2 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันครบรอบศาลาเฉลิมกรุง จะมีพิธีมอบเงินช่วยเหลือให้กับศิลปิน แต่ที่ผ่านมาท้วม ทรนง มักจะมาเบิกล่วงหน้า ซึ่งมูลนิธิก็จะให้ทุกครั้ง ส่วนกรณีล้มป่วยหรือบาดเจ็บ มูลนิธิก็จะมีเงินช่วยเหลือให้อีกส่วนหนึ่งไม่มากนัก ทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอนระเบียบของมูลนิธิ

สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือศิลปินอาวุโส ท้วม ทรนง สามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาเทเวศร์ ชื่อบัญชีนายชูชีพ ช่ำชองยุทธ เลขที่ 0701-0-4141-2 พร้อมกรุณาแฟกซ์เปย์อิน มายังหมายเลขโทร.0-2623-7806.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์