ทูตอังกฤษชี้ มิตรปท.เศร้าเมื่อหลักนิติธรรมไทยถูกละเลย

ทูตอังกฤษชี้ มิตรปท.เศร้าเมื่อหลักนิติธรรมไทยถูกละเลย

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม นาย ควินตัน เควลย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ให้ความเห็นในกรณีเดียวกันกับ "มติชน" ว่า  การปิดกั้นสนามบินได้สร้างความเสียหายอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย และชื่อเสียงของประเทศในระดับนานาชาติ มิตรประเทศของไทยรู้สึกเศร้าใจมากที่ประเทศไทยแตกแยกเป็นสองฝ่าย หลักนิติธรรมถูกละเลย รัฐบาลอังกฤษผิดหวังอย่างยิ่งที่ ชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางได้ อยากขอให้ทุกฝ่ายแก้ปัญหาความขัดแย้งอย่างสันติและสร้างสรรค์โดยคำนึงถึงสถาบันประชาธิปไตย และหลักนิติธรรม 
 
เอกอัครราชทูตอังกฤษกล่าวด้วยว่า " ความห่วงใย  อันแรกของเราคือ สวัสดิภาพและความปลอดภัยของชาวอังกฤษ  ฉะนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงการกระทำใดๆ  ที่มีผลต่อเครือข่ายการคมนาคมระดับนานาชาติ มิตรประเทศของไทยต้องการเห็นผู้นำประเทศไทยส่งสัญญาณอย่างชัดเจนของกิจกรรมการเมือง จะต้องอยู่ภายใต้กฏหมายและต้องไม่มีผล โดยทางตรงหรือทางอ้อมต่อชาวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทยและต่อเศรษฐกิจของชาติ
 
ในขณะเดียวกัน นายเควลย์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆเพิ่มเติมต่อกรณีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า ทางการอังกฤษได้อายัดทรัพย์สินมูลค่า 4,000 ล้านดอลลาร์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าไม่สามารถแสดงความเห็นในกรณีดังกล่าวได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์