ทีวีรุมจิ้งจกแดง-เสี่ยขอซื้อ1แสน

จากกรณีนายบริบูรณ์ ธูปแก้ว อายุ 49 ปี ชาวบ้านอ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พบจิ้งจกประหลาดที่มีสีแดงทั้งตัวในบ้าน พร้อมตั้งชื่อว่า "ถุงเงินถุงทอง"

สร้างความฮือฮาให้กับเพื่อนบ้านที่รู้ข่าวเป็นอย่างมาก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลานระบุว่า อาจเป็นจิ้งจกสายพันธุ์ต่างประเทศที่มีผู้นำเข้ามาเลี้ยง ตามที่เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.พระนครศรีอยุธยาว่า ที่บ้านนายบริบูรณ์ ธูปแก้ว เลขที่ 7/1 หมู่ 9 ต.สามตุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมามีประชาชนเดินทางมาดูจิ้งจกสีแดงกันอย่างไม่ขาดสาย

นางเกษร ธูปแก้ว อายุ 48 ปี ภรรยาเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งแต่เช้ามีคนทยอยมาชมจิ้งจกสีแดงอยู่ตลอดเวลา ประมาณ 300 คน

เท่าที่สังเกตผู้ที่เดินทางมาเป็นคนมาจากจ.อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งบางคนนำพวงมาลัยดอกมะลิ พร้อมทั้งจุดธูปที่หน้ากรงมุ้งลวด ที่ทำขึ้นใหม่ให้เป็นบ้านของจิ้งจกเพื่อให้อากาศได้ถ่ายเทสะดวก ซึ่งตนต้อง เตรียมน้ำเย็นไว้บริการให้ประชาชนที่มาดู เท่าที่สังเกตอาการของน้องถุงเงินถุงทองแล้วไม่มีปัญหา ท่าทางสดชื่น คลานอยู่รอบกรงเมื่อคนมาดูได้หยุดคลานเหมือนทักทาย ส่วนอาหารได้นำนมกล่องเทใส่จานและน้ำแยกกันไว้กับนม เพื่อให้จิ้งจกสีแดงกิน นอกจากนี้ยังนำข้าวและกล้วยวางไว้ให้กินด้วย ส่วนตอนกลางคืนเปิดไฟภายในบ้านแต่ไม่ให้สว่างมาก เพราะเกรงว่าจะไปกระทบกับจิ้งจกสีแดงอาจจะทำให้นอนไม่หลับ

นางเกษรกล่าวต่อ ตั้งแต่เกิดมาตนไม่เคยพบจิ้งจกสีแดงแบบนี้ เป็นเรื่องที่ประหลาดใจมาก

ตั้งแต่จิ้งจกสีแดงเข้ามาอยู่ในบ้าน ตนมีความรู้สึกอบอุ่นสดชื่นและดีใจ เชื่อว่าน้องถุงเงินถุงทองจะให้โชคให้ลาภ ซึ่งบางคนมากราบไหว้แล้วนำไปตีเป็นเลขต่างๆ นานา และตลอดทั้งวันมีรายการทีวีหลายรายการโทรศัพท์ติดต่อเข้ามา เพื่อไปออกรายการ ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้ตนพร้อมจิ้งจกสีแดงและครอบครัวได้เดินทางไปออกรายการสยามทูเดย์ ทางททบ.5 และยังมีอีกหลายรายการที่จ่อคิวรอนำไปอัดรายการ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีนักวิชาการเข้ามาดู ซึ่งตนอยากจะรู้เหมือนกันว่าจิ้งจกสีแดงตัวนี้เป็นพันธุ์อะไร อายุเท่าไร

นายบริบูรณ์ ธูปแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเดินทางเข้าไปซื้อของที่ตลาดบ้านแพน ในอ.เสนา มีแม่ค้าสอบถามถึงจิ้งจกสีแดง

และมีนักธุรกิจในตลาดรายหนึ่งเข้ามาขอซื้อจิ้งจกตัวดังกล่าว โดยให้ราคาสูงถึง 1 แสนบาท แต่ตนไม่ยอมขาย เพราะเชื่อว่าจิ้งจกตัวนี้จะให้โชคลาภกับตนและครอบครัว จึงขอเลี้ยงต่อไป เปิดโอกาสให้ชาวบ้านเข้ามาชม จุดธูปเทียน ขอโชคลาภได้ตลอดทั้งวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์