ทัวร์จีนเบรกแตกแหกโค้งตกเขารถพังยับดับ 1 สาหัสระนาว

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด



เวลา 08.45 น. วันที่ 22 ต.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานว่าได้เกิดเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวชาวจีนขับลงเขามาจากหาดกะตะ-กะรน เพื่อเดินทางไปยังวัดฉลอง ประสบอุบัติเหตุเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำลงไหล่เขาข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 ราย บาดเจ็บสาหัวอีก 26 คน

ร.ต.ท.วรเดช ชูเกื้อ
รองสว.จร.สภ.ฉลอง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่เลยโรงแรมฉลองชาเล่ต์รีสอร์ท หมู่ที่ 10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบมีรถทัวร์สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0185 สระบุรี ของบริษัทเบสท์เวย์เบสท์เซอร์วิส จอดขวางทางอยู่กลางถนน และมีเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับกีดขวางการจรจร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตราจร สภ.ฉลอง ต้องปิดเส้นทางห้ามรถยนต์ผ่านโดยเด็ดขาด ขณะที่ไหล่เข้าข้างทางมีรถทัวร์ของบริษัทซีเอ็นอาร์ทราเวล หมายเลขทะเบียน 32-0741 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 26 คน หงายท้องพังยับ

 เบื้องต้นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถทัวร์ที่ประสบอุบัติเหตุที่บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนขับมาจากหาดกะตะ-กะรน.อ.เมืองภูเก็ต เพื่อมุ่งหน้าพาลูกทัวร์ไปไหว้พระที่วัดฉลอง ขณะที่ขับมาถึงจุดที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา รถได้เกิดเสียหลักแหกโค้งคาดว่าน่าเกิดจากรถเบรกแตก จนเสียหลักพลิกคว่ำลงไปหงายท้องพังทั้งคัน ขณะที่มีรถทัวร์ที่วิ่งสวนเพื่อขึ้นเขาไปได้หลบจากเลนซ้ายมายังเลนขวาได้ถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มลงมา และล้อรถยนต์หลังยางแตกทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดสารเคมีเพราะเกรงจะเกิดเพลิงไหม้

โดยรถทัวร์คันดังกล่าวจอดขวางลำอยู่กลางถนนปิดกั้นการจราจรไปโดยปริยาย ทั้งนี้มีรานงานว่าจากอุบัติเหตุครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 1 ราย บาดจ็บ 26 คน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์