ทดสอบแอร์พอร์ตลิงค์ผ่านฉลุย เริ่มให้ประชาชนใช้ 5 ธ.ค.นี้

ผู้ว่าการ รฟท.เผยการทดสอบระบบของแอร์พอร์ตลิงค์มีความพร้อมสมบูรณ์แล้ว

จะเริ่มทดสอบการใช้งานอย่างเป็นทางการวันที่ 5 ธ.ค.นี้ เชิญชวนประชาชนรับตั๋วโดยสารฟรีที่สำนักงานโครงการมักกะสัน และฝ่าย ปชส.สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

นายยุทธนา ทัพเจริญ  ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย  (รฟท.) เปิดเผยว่า
 
สำหรับความคืบหน้าโครงการระบบรถไฟฟ้าเชื่อมต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารในเมือง หรือแอร์พอร์ตลิงค์ ที่การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานได้แล้ว  และบริษัทซีเมนส์ ผู้ผลิตและติดตั้งระบบรถไฟฟ้า ได้เข้าพื้นที่ทดสอบเดินรถ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์  2552  ที่ผ่านมา จนขณะนี้ถือว่าการทดสอบสรุปผลได้ว่า ระบบมีความพร้อมสมบูรณ์ดี โดยไม่มีปัญหาขัดข้องแต่อย่างใด  โดยหลังจากนี้ ที่ปรึกษาวิศกรอิสระ (ICE) จะเดินหน้าตรวจสอบระบบความปลอดภัยที่ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่แล้ว จะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน  ติดตามผลด้านความปลอดภัย หากไม่มีข้อขัดข้อง ก็จะมีการรับรองด้านความปลอดภัย  สำหรับความพร้อมในการเปิดให้บริการแอร์พอร์ตลิงค์ได้


สำหรับการเปิดให้ประชาชนสามารถร่วมทดสอบการใช้งานอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. ปีนี้นั้น  รฟท.ได้ขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถขอตั๋วโดยสารเดินทางในขบวนรถวันที่  5 ธันวาคมได้ โดยตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป โดยสารถขอรับตั๋วโดยสารฟรี ได้ 2 แห่ง คือที่สำนักงานโครงการ ถนนมักกะสัน  และที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์  สำนักงานใหญ่  การรถไฟแห่งประเทศไทย  นพวงศ์


สำหรับการฝึกอบรมบุคลากร  ที่จะทำหน้าที่ บริหารและปฏิบัติการเดินรถนั้น ขณะนี้ บอร์ด รฟท ได้อนุมัติการว่าจ้าง  บริษัท Deutsche Bahn International (DBI) จากเยอรมัน ในวงเงิน 85 ล้านบาท  โดย DBI จะเข้าเริ่มฝึกอบรมความพร้อม  ซึ่งจนถึงขณะนี้ถือว่าทุกอย่างจะทันตามกำหนด 5 ธ.ค. แน่นอน.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์