ต้องสงสัยหวัด2009โผล่อยุธยากลับจากทัวร์ยุโรป

เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เพศชาย หลังกลับจากทัวร์ยุโรป เจ้าหน้าที่รพ.พระนครศรีอยุธยาได้กักตัวไว้ดูอาการแล้ว พบมีไข้ตัวร้อน เตรียมตามเพื่อนร่วมทัวร์ซักประวัติ...

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อกลางดึกวันนี้ (14 พ.ค.) ว่า  โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้รับตัวอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นชาย


ซึ่งมีอาการป่วยเป็นไข้ตัวร้อน หลังกลับจากท่องเที่ยวประเทศอิตาลี ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ เบลเยียม และอียิปต์ ระหว่างวันที่ 1-10 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนร่วมทัวร์อีก 25 คน ส่วนใหญ่เป็นอดีตข้าราชการครู เจ้าหน้าที่ซักประวัติ ก่อนนำตัวไปเฝ้าดูอาการที่ห้องพิเศษ เบื้องต้นแพทย์จะนำตัวอย่างเลือดไปเพาะเชื้อ และส่งตรวจยืนยันอีกครั้ง พร้อมทั้งเตรียมตามตัวเพื่อนร่วมทัวร์มาซักประวัติและสังเกตการณ์เพื่อความแน่ใจ

ส่วนที่ จ.เชียงราย ทีมแพทย์ พยาบาล ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากแขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว

ซักซ้อมแผนรับมือสกัดกั้นโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.เชียงของ พร้อมทั้งซักซ้อมการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ของไทยและลาว นอกจากนี้ นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการจังหวัด ยังเดินทางไปพบเจ้าแขวงบ่อแก้ว เพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดสาย พันธุ์ใหม่ พร้อมทั้งเยี่ยมชมห้องคัดกรองผู้ป่วยต้องสงสัยโรงพยาบาลบ่อแก้วด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์