ติงฝรั่งถอดเสื้อฉีกขาเล่นโยคะกลางวัด

ติงฝรั่งถอดเสื้อฉีกขาเล่นโยคะกลางวัด

ชาวต่างชาตินึกพิเรน ฉีกแข้ง-ขา เล่นโยคะกลางวัดดังเชียงใหม่ สร้างความงุนงงแก่นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา ด้านพระวัดดังแจง กล่าวตักเตือนนักท่องเที่ยวแล้ว ระบุคงไม่มีเจตนาลบหลู่สถานที่ เพียงแต่ไม่ทราบขนบธรรมเนียม-ประเพณีของไทย

สืบเนื่องจากกรณีเครือข่ายสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่ง
 
เข้ามาท่องเที่ยวที่วัดสวนดอก หรือวัดบุปผาราม พระอารามหลวงชั้นตรี ตั้งอยู่ที่ถ.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยแสดงกริยาไม่เหมาะสม ทำท่าทางลักษณะคล้ายการเล่นโยคะ ฉีกแข้ง แหกขา และหยอกล้อกันอย่างสนุกสนานภายในบริเวณวัดฯ จนทำให้นักท่องเที่ยวรายอื่นที่เดินผ่านไปมา เกิดข้อสงสัยตามมาว่าการกระทำของชาวต่างชาติกลุ่มนี้ เหมาะสมแล้วหรือไม่ และเหตุใดจึงไม่มีใครเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค.) พระรูปหนึ่งของวัดสวนดอก เปิดเผยกับทาง “เดลินิวส์ออนไลน์”ว่า หลังจากมีผู้มาแจ้งว่า

พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหญิง-ชายคู่หนึ่ง กำลังทำท่าทางเหมือนการเล่นโยคะภายในพระอารามหลวงดังกล่าว จึงได้ให้พระลูกวัดที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ ไปตรวจสอบว่าเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ โดยพบว่าเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด 4 คน ผู้ชาย 2 คน และผู้หญิงอีก 2 คน ขณะกำลังถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน แต่มีความไม่หมาะสมแก่สถานที่ เนื่องจากชายรายหนึ่งได้ถอดเสื้อ นอนราบกับพื้นพร้อมใช้เท้ายกลำตัวของหญิงรายหนึ่งขึ้น และมีชาย-หญิงอีก 2 คน สลับสับเปลี่ยนกันเป็นผู้ถ่ายรูปให้กับทั้งคู่ สร้างความงุนงงแก่นักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก พร้อมกับตำหนิว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรและไม่เหมาะสมแก่สถานที่

“ทางวัดได้กล่าวตักเตือนนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไปแล้ว ซึ่งทางนักท่องเที่ยวก็เข้าใจว่า ไม่เหมาะสม อีกอย่างคงไม่มีเจตนาที่จะลบหลู่ เพราะไม่รู้ประเพณีของไทย ว่าสิ่งไหนควรทำ ไม่ควรทำแก่สถานที่ในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งส่วนมากจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ไม่มีไกด์นำเที่ยว โดยแนวทางแก้ไขได้ติดแผ่นป้ายภาษาไทย ควบคู่กับอังกฤษโดยรอบวัด ก่อนเกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนภาษาจีน ยังไม่ได้ติด” พระรูปนี้กล่าว



ขอบคุณภาพจาก:cm108


ติงฝรั่งถอดเสื้อฉีกขาเล่นโยคะกลางวัด


ติงฝรั่งถอดเสื้อฉีกขาเล่นโยคะกลางวัด


ติงฝรั่งถอดเสื้อฉีกขาเล่นโยคะกลางวัด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์