ตำรวจเมืองแปดริ้วรวบแก๊งค์โจรกรรมรถจยย.รายใหญ่


พ.ต.อ.นพดล ศรสำราญ ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้นำตัว นายปองพล จิตราดิษฐานนท์ อายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1140 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.700/2551 ลงวันที่ 16 ต.ค.51 พร้อมของกลางรถจักยานยนต์จำนวน 3 คัน คือ รถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ ทะเบียน กลจ-860 ฉะเชิงเทรา รถ จยย.ฮอนด้า คลิก สีดำแดง ทะเบียน ลขน-218 กรุงเทพฯ และ รถ จยย. ฮอนด้า คลิก สีชมพู ทะเบียน กลง-361 ฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางชิ้นส่วนอะไหล่รถจักยานยนต์อีกจำนวนมาก โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า “ ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหสถาน ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”


จากการสอบสวน นายปองพล ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกับเพื่อนในขบวนการอีกหนึ่งคน ซึ่งยังอยู่ระหว่างการหลบหนี เป็นผู้ลงมือก่อเหตุโจรกรรมรถ จยย. ของชาวบ้านจากบริเวณหอพักในเขตพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา รวม 10 ครั้ง โดยอาศัยโอกาสจังหวะที่ผู้เสียหายจอดรถทิ้งไว้ หรือ จอดไว้ที่หน้าหอพักในเวลากลางคืน ซึ่งจะเลือกโจรกรรมเฉพาะรถที่ลูกค้าต้องการ ตามที่ได้สั่งซื้อตกลงกันไว้

โดยจะใช้วิธีการหักกุญแจล็อคคอรถ และต่อสายตรงขับหลบหนีไป ส่งให้แก่ลูกค้าที่ทำการสั่งซื้อไว้ล่วงหน้า ซึ่งในการโจรกรรมแต่ละครั้งจะให้เวลาอย่างรวดเร็วเพียงแค่ 1 นาที และหากช้าที่สุดไม่เกิน 5 นาที ก่อนที่จะได้รถนำไปส่งให้แก่ลูกค้าได้ ในราคาคันละ 4,000-5,000 บาท ในเขตที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และบางครั้งก็นำไปส่งขายยังประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) หรือแยกชิ้นส่วนขาย หลังได้เงินมาจะนำเงินออกไปเที่ยวเตร่ และหาซื้อยาบ้าเสพ

พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า การจับกุมคนร้ายแก๊งค์โจรกรรมรถจักยานยนต์รายนี้ถือเป็นขบวนการใหญ่ ซึ่งคาดว่าก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่ได้ และจะได้ทำการขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมในขบวนการต่อไป ซึ่งคาดมีอยู่ในแก๊งค์อีกประมาณ 4-5 คน ซึ่งทราบชื่อทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ

โดยเฉพาะผู้ที่ทำการสั่งซื้อนั้นมีโทษหนักเทียบเท่ากับเป็นผู้ก่อเหตุโจรกรรม เนื่องจากถือว่ามีส่วนร่วมในการวางแผนสั่งการกันล่วงหน้า คือ จำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 14,000 บาท และหากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าเคยถูกแก๊งค์ลักรถจักยานยนต์รายนี้ โจรกรรมทรัพย์สินไปให้เข้ามาติดต่อขอตรวจสอบดูหลักฐานของกลางได้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์