ตาป้อนเห็ดย่าง ดช.1ขวบดับ แพ้พิษอาเจียน

สลด! เด็กชายวัยขวบเศษร้องไห้งอแง ตากล่อมไม่หยุดเลยเอาเห็ดย่างที่ไปเก็บมาจากท้ายหมู่บ้าน ฉีกป้อนใส่ปาก จากนั้นเด็กเกิดอาเจียน ไข้ขึ้นสูง นำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลฯ แต่หมอช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน..

เมื่อเช้าวันที่ 8 มิ.ย.  พ.ต.ท.พิเชษฐ์ แสนทวีสุข พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากแพทย์เวรโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ว่ามีผู้ป่วยกินเห็ดพิษมารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบ

ทราบชื่อผู้ตายคือ ด.ช.นันทวุฒิ ชุมปัดชา อายุ 1 ปี 9 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.7 ต.โพนงาม อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี สอบถามนางสมจิตร ชุมปัดชา อายุ 21 ปี มารดา ด.ช.นันทวุฒิ เล่าว่าเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่บ้านของตนได้ออกไปหาเห็ดในป่าท้ายหมู่บ้านมาทำกับข้าวกิน โดยได้เห็ดมาหลากหลายชนิด จึงนำมาล้างแล้วย่างตำน้ำพริกกินเป็นอาหารเย็น ขณะที่กำลังย่างเห็ดอยู่นั้น ด.ช.นันทวุฒิ เกิดร้องไห้งอแงไม่ยอมหยุด พ่อของตนซึ่งกำลังกล่อม ด.ช.นันทวุฒิ จึงเดินมาหยิบเห็ดที่ตนย่างสุกแล้วไปฉีกป้อนประมาณ 2 ชิ้น หลังจากนั้นไม่นาน ด.ช.นันทวุฒิ ก็มีอาการ อาเจียน มีไข้ อ่อนแรง จนต้องนำส่งโรงพยาบาลบุณฑริก แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงได้ส่งต่อมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี จนเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นางสมจิตร กล่าวด้วยว่า สมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ก็ได้กินน้ำพริกเห็ดในวันนั้น แต่ไม่มีผู้ใดมีอาการแพ้พิษเลย เบื้องต้นคาดว่าเห็ดที่ลูกของตนกินเข้าไปคงเป็นเห็ดพิษที่มีลักษณะคล้ายๆ เห็ดที่เคยกิน ซึ่งถูกเก็บรวมกันมาทำอาหารดังกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์