ตะลึง! หนุ่มขนทองคำแท่ง15 ก.ก. มูลค่า14ล.

ตำรวจและศุลกากรรวมตัวหนุ่มชาวกรุง วัย 28 ปี แอบขนทองคำแท่ง น้ำหนัก 15 ก.ก. มูลค่า 14,058,000 บาท จากจ.สระแก้ว ระหว่างขับรถมุ่งหน้าไปกทม.เพียงลำพัง อ้างเป็นมรดกของยายที่เพิ่งเสีย จึงถูกแจ้งข้อหาตามระเบียบพร้อมถูกยึดทรัพย์ไปสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ร.ต.ท.สมพงษ์  อัปมะไห ร้อยเวรฯ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้รับมอบผู้ต้องหา ชื่อ นายสุริยะ กุลละวณิชย์ อายุ 28 ปี เลขที่ 65 / 275 หมู่ 3 ทุ่งสองห้อง หลักสี่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมของกลาง ทองคำแท่งแท้จำนวน 15 แท่งๆ ละ 1 กิโลกรัม รวมเป็นน้ำหนักทองคำทั้งสิ้น 990 บาท มูลค่า 14,058,000 บาท จากด่านกรอกสมบูรณ์


ร.ต.ท.สมพงษ์  กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.สมพร โชติกร สว.สป.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้ตรวจค้นรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีดำ หมายเลขทะเบียน วษ-9091 กรุงเทพมหานคร

ที่นายสุริยะขับขี่มาจาก จ.สระแก้วตามถนนสาย359 ( สระแก้ว – ฉะเชิงเทรา) พบว่า ผู้ต้องหาได้รัดลำตัวด้วยสเตย์คาดเอวสีดำ และบรรจุวัตถุคล้ายแท่งทองคำ โดยการห่อหุ้มด้วยกระดาษและพันด้วยเทปกาวอีกหนึ่งชั้น จำนวน 15 ก้อน

'จากการสอบสวนชั้นต้นนาย สุริยะ ให้การรับสารภาพว่า นำทองคำแท่งมาจากประเทศกัมพูชาเพื่อไปจำหน่ายที่กรุงเทพมหานคร

โดยบรรทุกมาพร้อมรถยนต์เพียงคนเดียว และไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆ อีก แต่จากการสอบสวนเบื้องต้น ญาติผู้ต้องหาให้การว่า ทองคำดังกล่าวเป็นมรดกของคุณยายที่พึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว จึงได้ให้ผู้ต้องหาไปขนมาเพียงคนเดียว จากอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งจะนำมาแบ่งให้กับลูกหลานเพื่อนำมาขายในกรุงเทพ ในยุคข้าวยากหมากแพง' ร.ต.ท.สมพงษ์  กล่าว


ร.ต.ท.สมพงษ์  กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานำเข้าวัตถุคล้ายทองคำ เข้ามาภายในราชอาณาจักร โดยไม่เสียภาษีอากร กับนายสุริยะ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบแท่งทองคำทั้งหมด พบว่าทำจากแม่พิมพ์ต่างประเทศ และมีหมายเลขเรียงกัน รวมทั้งมีตราที่พิมพ์ว่า 'SUISSE' โดยหากจะนำทองคำจากต่างประเทศเข้ามาภายในประเทศไทย จะต้องมีเอกสารในการซื้อขายทองคำด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรถยนต์ และทองคำ แท่งจำนวน 15 ก้อนไว้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์